Tai Mũi Họng

Xin chào bác sĩ ! Cách đây 2 ngày, sau khi ngủ dậy em lên cơn sốt nhẹ, sốt hết đêm hôm ấy, sau đó cảm giác như vùng cuống họng, chỗ bướu cổ như có cục gì đó, nuốt cảm thấy đau và vướng vướng như hóc xương cá vậy !!

Nguyễn Văn Trường

(2016/04/01 07:42)

Chào bạn,
Như bạn mô tả thì trước đó bạn không bị mắc xương cá, mà vấn đề đau rát vùng cổ, nuốt đau và vướng. Có thể đó là do bạn bị viêm họng cấp. Đầu tiên là vi khuẩn, virut tấn công vào cơ thể bạn, và cụ thể là niêm mạc họng sau đó cơ thể phản ưng lại bằng phản ứng viêm sưng và gây sốt, lúc này ngoài triệu chứng sốt, mệt mỏi thì niêm mạc họng, thanh quản sẽ sưng lên do vậy gây đau và vướng ở cổ họng.
Để cải thiện vấn đề này, bạn nên nghỉ ngơi, uống thuốc hạ sốt, vitamin C giúp tăng hệ miễn dịch. Bên cạnh đó bạn nên vệ sinh mũi họng sạch mỗi ngày, bổ sung thêm các thực phẩm có tính thanh nhiệt giải độc như nước ép củ cà rốt, diếp cá...
Về dùng thuốc, bạn nên ưu tiên dùng thảo dược, bạn có thể dùng 7-10 ngày sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp với thành phần rẻ quạt được đông y đánh giá như là kháng sinh thực vật điều trị chuyên biệt viêm đường hô hấp hiệu quả, kết hợp với bồ công anh, bán biên liên, sói rừng có công dụng chống viêm hiệu quả.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan