Da Liễu

bé nhà mình mới sinh được 10 ngày thì bị nổi mụn đỏ và có đầu mủ trắng ở 2 bên mặt và rải rác trên người,đến nay thì bé được 22ngay mà vẫn k hết,có chở bé đi nhi đồng bs bảo bị nhiễm trùng sơ sinh và cho thuốc bôi Milian nhưng vẫn k hết,bs làm ơn tư vấn cho tôi bé bị gì và làm sao hết những mụn mủ đó

phùng thị chi

(2016/06/05 15:54)

Chào bạn,
Theo những triệu chứng mà bạn miêu tả thì có thể bé nhà bạn bị tình trạng phát ban đỏ.
Vài ngày sau khi chào đời, bé có thể xuất hiện những mảng ban, còn được gọi là “phát ban đỏ”. Những nốt ban trông hơi giống nốt muỗi cắn, có kèm theo đầu mủ màu trắng vàng trên mỗi nốt ban. Ban thường nổi trên người bé nhưng cũng có khi chúng xuất hiện trên mặt, tay và chân. Những nốt ban này đến và đi trong vòng một thời gian ngắn nên bạn không cần lo lắng và cũng không cần phải điều trị cho bé.
Nên tránh cậy (hoặc ép) nốt ban vì bạn có thể khiến da bé bị nhiễm khuẩn. Chứng ban đỏ thường tự biến mất sau khi bé được khoảng 7-10 ngày tuổi.
Tuy nhiên, bé nhà bạn đã 22 ngày tuổi mà vẫn không hết, đã điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ mà vẫn không đỡ thì bạn nên đưa bé đi khám lại, vì có thể tình trạng của bé đã nặng hơn.
Bạn nên đưa con đi khám lại nhé!
Chúc bé sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan