Da Liễu

thưa bác sĩ .bé nhà e bị nổi mụt ở trán đến nay đa 20 tháng tuổi.bé ko bi ảnh hưởng gì khi bị mụt.đi khám bs chẩn đoán bị u bả.phải tiểu phẩu.e muốn hỏi là có phương pháp dân gian nào để xẹp cái mụt đi ko ạ.

baoanh

(2016/06/02 04:35)

Chào bạn,
Bạn nói bé nhà bạn bị u bả, nhưng có lẽ đúng ra là u bã đậu. U này có bản chất là do tuyến bã ở lỗ chân lông không thoát, tích tụ mà thành. U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục.Thường u mềm, nổi mặt da, không đau và rất di động; lấy ra là tổ chức bã trắng như đậu. U bã đậu thường xuất hiện ở các vị trí cơ thể hay tiết mồ hôi hoặc dịch nhầy như da vùng mặt, vai, lưng… U lớn dần và không đau, nhưng dễ gây cảm giác cấn, khó chịu tại chỗ hoặc viêm tấy đỏ đau khi có nhiễm trùng. U bã đậu còn có tên gọi là bướu nang bã. Đây là một dạng u lành tính. U không phát triển thành ác tính.
Muốn hạn chế u phải làm cho da sạch, khô thoáng; nếu trường hợp da bé nhờn phải lau rửa da, tắm hàng ngày giúp chân lông thông thoáng để chất bã tiết ra hết; nên dùng các xà phòng hoặc sữa tắm có tác dụng làm da khô, thoáng.
Mổ cắt bỏ bướu là cách chữa trị tốt nhất khi bướu bã chưa bội nhiễm và còn nhỏ (kích thước khoảng 1-2cm). Các cơ sở y tế có chuyên khoa ngoại tổng quát hoặc ung bướu đều có thể thực hiện tiểu phẫu này. Chi phí điều trị không cao. Bạn có thể yên tâm đưa con đến làm tiểu phẫu ở bệnh viện.
Bạn không nên nghe theo những lời mách bảo của những người không có chuyên môn và áp dụng những biện pháp không an toàn, vì da bé còn mỏng, dễ bị kích ứng và tổn thương. Bạn nên đưa con đến bệnh viện làm tiểu phẫu theo hướng dẫn của bác sĩ nhé!
Chúc bé sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan