Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ. cách đây 4 tháng, e đi đá bóng về thì đầu gối bên trái có bị sưng và đau khi đứng lên ngồi xuống. e lên mạng tìm hiểu thì thấy mình bị sưng xương cổ chày, e cũng nghỉ chơi thể thao khoảng 2 tuần thì đi lại bình thường nhưng đi đá bóng về thì lại bị đau tiếp, tình trạng đó kéo dài tới hiện nay. bác sĩ cho e lời khuyên chữa trị thế nào dứt điểm với ạ, e cũng đi khám rồi, bác sĩ cho thuốc uống nhưng ko vẫn ko khỏi hẵn được. e cảm ơn

Lê Đức Tâm

(2016/05/31 18:10)

Chào bạn,
Tình trạng sưng và đau ở đầu gối sau khi chơi thể thao có thể liên quan đến các vấn đề dây chằng, gân hoặc túi dịch (bursae) bao quanh khớp gối cũng như xương sụn và dây chằng các khớp. Một số chấn thương đầu gối thường bao gồm:
Chấn thương rách dây chằng trước. Chấn thương rách dây chằng trước - một trong bốn dây chằng nối xương ống quyển đến xương đùi. Chấn thương này đặc biệt phổ biến ở những người chơi bóng rổ hoặc đi trượt tuyết, bởi vì nó liên quan đến thay đổi đột ngột về hướng.
Rách sụn chêm (torn meniscus). Sụn này được hình thành và hoạt động như một chất hấp thụ sốc giữa xương ống quyển và xương đùi. Nó có thể bị rách nếu đột nhiên xoay đầu gối trong khi mang trọng lượng trên nó.
Vỡ xương, sụn. Đôi khi chấn thương hoặc thoái hóa xương hoặc sụn có thể gây ra mảnh xương hay sụn vỡ ra và trôi nổi trong không gian chung. Điều này có thể tạo ra bất kỳ vấn đề, trừ khi không chuyển động khớp gối.
Khớp gối hạn chế. Điều này có thể xảy ra từ một sụn bị rách. Khi một phần sụn vỡ bên trong khớp gối, không thể thẳng hết đầu gối.
Trật khớp xương bánh chè. Điều này xảy ra khi xương hình tam giác (xương bánh chè) bao gồm mặt trước trên đầu gối, thường ra bên ngoài đầu gối. Có thể lệch và xương bánh chè có thể di chuyển quá nhiều sang phía bên.
Việc tìm hiểu thông tin trên mạng là cách để mình có thể xem xét một cách tổng quan tình trạng của mình. Việc biết được nguyên nhân chính xác bạn cần phải đến bệnh viện các khoa chuyên về khớp để kiểm tra, thông qua chụp chiếu MRI và Xquang, các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp dành cho bạn.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan