Da Liễu

Chào bác sỹ. Cháu 21 tuổi, nam. Da cháu thuộc loại da dầu. Trước đây vẫn bình thường xuất hiện ít mụn vài hôm là hết. Và cháu được chuẩn đoán là viên da dầu, sau thời gian bôi thuốc thì da cũng bt, ko bị đỏ. Nhưng sau 2 hôm phẫu thuật độn cằm về da cháu bắt đầu khô, rát, đỏ và sần rất khó chịu. Cháu nhận thấy là da mặt không ra dầu nữa. Cháu muốn hỏi bác sỹ là độn cằn có ảnh hưởng gì đến tuyến tiết dầu trên mặt không ạ. Mấy hôm nay cháu còn bị sốt và người mất nước rất mệt mỏi. Mong bs tư vấn giúp cháu sớm nhất a. Cháu đang rất lo lắng. Cảm ơn bác sỹ.

Nguyễn Ngọc Hoàng

(2016/05/27 16:27)

Chào cháu,
Không rõ cháu đã độn cằm bằng phương pháp nào, nhưng thông thường, nếu làm tốt thì sẽ không gây ảnh hưởng gì.
Da cháu bị khô, rát, đỏ, sần. Cháu cũng nói mấy hôm nay cháu bị mệt mỏi, cơ thể khô háo thì đây có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến tuyến dầu trên cơ thể. Có thể da cháu đang bị kích ứng với tác nhân gì đó. Cháu chú ý xem mấy ngày gần đây cháu có sử dụng thuốc hay mỹ phẩm, hóa chất gì khác lạ trên mặt không, nếu có thì đó cũng có thể là nguyên nhân.
Cháu cần chú ý đeo khẩu trang, che chắn kỹ khi ra đường, tránh dùng mỹ phẩm trong thời gian này. Cháu nên rửa mặt 2-3 lần/ngày với nước ấm hoặc xà phòng dịu nhẹ. Cháu nên tăng cường ăn rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước để cung cấp độ ẩm cho cơ thể.
Nếu vài ngày nữa mà tình trạng này vẫn không đỡ, cháu nên đi khám để được kiểm tra và điều trị nếu cần nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan