Răng hàm mặt , mắt

Chào bác sĩ! Em là Vinh năm nay 27 tuổi. Khoảng 3 tháng nay em thấy trong má co 1 nốt to bằng hạt đỗ.bình thường thì không sao nhưng khi động vao thi nó sưng lên bằng dầu đũa và ngứa. Xin hỏi bác sĩ em bị sao ?

Nguyen quang Vinh

(2016/05/27 05:36)

Chào bạn,
Nổi hạt ở niêm mạc má kéo dài, có thể là do viêm miệng mạn tính, hoặc sùi mào gà.
1. Với tình trạng viêm miệng mạn tính sẽ có các triệu chứng: Tổn thương ở niêm mạc môi, lưỡi. Chỗ loét có hình tròn hoặc hình elip, nhiều khi có đốm trắng ở giữa. Nóng rát và đau nhiều, thường kèm theo hôi miệng, hơi thở khô, chảy nước bọt. Nước tiểu vàng, đại tiện, tiểu tiện khó, bệnh nặng cảm thấy nóng bức khó chịu.
2. Đối với sùi mào gà ở miệng: Ban đầu: Xuất hiện từng mảng màu đỏ hoặc trắng ở trong khoang miệng, lưỡi, amidan. Đồng thời cổ họng người bệnh bị sưng tấy và có cảm giác nóng, rát, tê, đau khi nuốt nước bọt hoặc ăn uống. Cảm giác này rất giống với bệnh viêm vòm họng. Do đó, người bệnh thường chủ quan, bỏ qua các biểu hiện ban đầu hoặc mua thuốc viêm họng về uống nhưng các triệu chứng này vẫn không thuyên giảm.
- Sau một thời gian, các nốt gai nhú đơn lẻ nhỏ như hạt gạo bắt đầu mọc ở môi, lưỡi, lợi của người bệnh.
- Các nốt gai nhú đơn lẻ này nhanh chóng lan rộng ra thành từng chùm nhìn như hoa lơ hoặc mào con gà và được gọi là sùi mào gà ở miệng.
- Sùi mào gà ở miệng rất dễ bị mủn, vỡ, gây lở loét ở miệng của người bệnh.
Đó là một số biểu hiện chủ yếu của bệnh sùi mào gà ở miệng. Các chuyên gia cho rằng, sùi mào gà ở miệng nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như: Viêm nhiễm, lở loét gây đau đớn, thậm chí có thể gây ung thư vòm họng nếu không chữa trị kịp thời.
Do tình trạng của bạn đã kéo dài 3 tháng, vì vậy cần phải xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và điều trị sớm. Bạn nên đi khám sớm nhé.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan