Da Liễu

chào bác sĩ. em là nữ 21 tuổi. em có vấn đề cần bác sĩ tư vấn giúp em ạ. cách đây 5 ngày em có bị côn trùng đốt hai bên mu bàn tay. sáng ngủ dậy em thấy vết đốt và ngứa như kiến cắn mỗi bàn một vết cắn. em có gãi và sau 1 hôm mu bàn tay em nổi ban đỏ nhỏ nhỏ len đến 1 đốt ngón tay của bàn tay. tay trái thì ít hơn ( vì em ít gãi tay trái hơn). tới nay vết ban đỏ đã dần chuyển nâu nâu ( nhìn giống như đồi mồi của người già hay có ) nhưng ko hề ngứa vết cắn thì đã lành. em có mua thuốc thoa, có thoa dầu nóng. hiện thì số lượng vết ban vẫn nhiều nó chỉ chuyen màu nâu sậm. vậy bác sĩ cho em hỏi em có bị làm sao ko ạ? em cần làm gì cho mau hết ? mong bác sĩ tư vấn giup em . em cám ơn bác sĩ!

huyền trân

(2016/05/20 03:20)

Chào em,
Vết mẩn đỏ của em đã chuyển sang màu nâu sậm, cũng đã lành vết cắn thì nhiều khả năng là nhưng vết mẩn này đã lành và đang trong giai đoạn phục hồi da.
Em cứ chăm sóc da bình thường, nếu có vẩy thì nó sẽ bong da và da sẽ lành, còn nếu những vết này không có vẩy thì có thể da em sẽ bị sậm màu. Nếu lo ngại ảnh hưởng đến thẩm mỹ, em có thể đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn cụ thể.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan