Nội Tiết

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho e hỏi. E là nam. Năm nay e 28 tuổi. Vừa rồi e có đi xét nghiệm máu thì lượng đường trong máu lúc đói cũng như lúc no đều ở mức ổn định. Inshul mức bình thường. Nhưng lượng đường trong nước tiêu lại cao. Người thì rất gầy. Hay mệt mỏi khác nước và tiểu nhiều. Mỗi lần tiểu thì thử đường teong nước tiểu lại cao. Bs cho e hỏi có những nguyên nhân gì dẫn đến lượng đường trong nước tiểu lại cao trong khi trong máu ở mức ổn định và cách khắc phục nó như thế nào.

Bùi mỹ tân

(2016/05/20 15:01)

Chào bạn,
Bình thường thì trong nước tiểu sẽ không có hoặc có rất ít glucose. Khi đường huyết trong máu tăng rất cao, chẳng hạn như đái tháo đường không kiểm soát thì đường sẽ thoát ra nước tiểu. Glucose cũng có thể được tìm thấy bên trong nước tiểu khi thận bị tổn thương hoặc có bệnh. Ngoài ra có thể gặp ở phụ nữ mang thai.\nNếu bạn dùng nhiều thức ăn ngọt trước khi xét nghiệm, sự xuất hiện của hàm lượng glucose trong nước tiểu là điều bình thường. Nhưng nếu lượng đường ở lần xét nghiệm thứ hai cao hơn lần đầu, đây là dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Nếu có kèm các chứng mệt mỏi, luôn khát nước, sụt cân, bạn nên đến bác sĩ để được kiểm tra lượng đường huyết.
Để hạn chế đường trong nước tiểu thì bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt, có thể tăng cường uống nước lọc và các loại nước thanh nhiệt, lợi tiểu, điều hòa lại chuyển hóa cơ thể. tái khám đường huyết và đường tiểu thường xuyên để tầm soát bệnh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Nội Tiết
bệnh bướu cổ có si căn đến chân không

nguyen thi thuy duyen

(2015/12/07 04:44)