Nội Tiết

Tôi đi khám ở trung tâm y tế dự phòng.và kết luận bướu cổ đơn thuần.Tôi uống thuốc 1năm.Sau đó do thời gian và hoàn cảnh tôi đã dừng thuốc khoảng 2năm.bây giờ tôi thấy cổ hơi to hơn trước.và nóng rát.Tôi đến tiệm thuốc tây để mua.berlthyrox100.Xin bác sĩ cho tôi một lời khuyên uống thuốc gì là tốt cho bệnh bướu cổ đơn thuần.có thể uống cùng thuốc tránh thai được ko.Tôi xin chân thành cảm ơn

Phạm thị mai

(2016/03/25 05:03)

Chào bạn,
Bạn được chẩn đoán là bướu cổ đơn thuần, đây là bướu lành tính thường gặp. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do thiếu hụt iod. Điều trị sử dụng thuốc nội tiết để điều hòa hoạt động tuyến, kiểm soát sự phát triển của khối bướu giáp. Tuy nhiên, nếu bướu đơn thuần chưa ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng không có sự thay đổi nồng độ hormon tuyến thì chưa cần điều trị mà nên theo dõi để có hướng xử trí kịp thời. Hiện tại, neeys bạn đã dừng thuốc 2 năm, nay thấy bướu cổ to hoặc các triệu chứng trở nên rầm rộ thì bạn nên tái khám để được kiểm tra. Dựa vào tình trạng bệnh các bác sĩ sẽ được có chỉ định điều trị phù hợp. hiện tại, bạn không nên tự ý sử dụng thuốc. Bạn nên tái khám để kiểm tra mức độ bệnh cho phù hợp.
Hiện nay, nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc thiên nhiên Ích Giáp Vương, sản phẩm giúp điều hòa hoạt động tuyến giáp, cung cấp các chất cần thiết cho tuyến giáp, cải thiện triệu chứng của bệnh, giúp làm mềm khối bướu tuyến giáp. Bạn nên dùng mỗi đợt liên tục 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan