Nội Tiết

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 15 tuổi, từ khi dậy thì là năm 12 tuổi thì đầu vú của cháu thụt vào trong, thỉnh thoảng dịch trắng tiết ra và có mùi hôi. Theo bác sĩ thì bệnh của cháu là bệnh gì vậy ạ. Có phải đi khám không ạ? Cảm ơn bác sĩ Lan Phương- Hà Nội

Đào Phùng Lan Phương

(2015/07/09 08:45)

Chào bạn,
tình trạng núm vú thụt vào bên trong có thể do cấu tạo sinh lý. Tuy nhiên, hiện tượng chảy dịch có mùi hôi ở núm vú kéo dài thì không nên bỏ qua, không biết tình trạng này xảy ra ở một hay cả hai bên vú và trước đó có hiện tượng gì lạ ở vú hay không (sưng, nóng, đỏ đau ở vú hoặc núm vú). Bạn có sờ thấy các khối cứng bên trong bầu vú hay không?\nTuy nhiên, qua những gì bạn thì nhiều khả năng cháu bị áp xe vú. Áp xe vú là ổ viêm ở sâu trong tuyến vú do vi khuẩn gây ra. Bệnh gây sưng đau, chảy mủ ra núm vú.\nCó nhiều loại vi khuẩn có thể gây áp xe vú, trong đó hay gặp là tụ cầu và liên cầu hoặc phối hợp 2 loại vi khuẩn này gây bệnh. Các loại vi khuẩn: phế cầu, lậu cầu, trực khuẩn thương hàn, vi khuẩn kỵ khí cũng gây áp xe vú. Các vi khuẩn gây áp xe bên trong bầu vú và tiết các dịch thải ra ngoài có mùi hôi.
Do đó, bạn cần đến các cơ sở chuyên khoa sản phụ khoa để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân tình trạng bệnh của mình. Ap xe có thể gây ảnh hưởng đến việc nuôi con bằng sữa mẹ sau này. Không thể khắc phục chỉ bằng các cách lau rửa vệ sinh thông thường bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan