Răng hàm mặt , mắt

Chào Bác Sĩ ! Em bị viêm bờ mi cứ 3 4 ngày lại hết. Nhưng bị tái phát rất nhiều lần. Tay em có hay sờ lên mắt. Bác sĩ cho hỏi làm sao để chữa dứt được ạ ? Em cảm ơn.

Hiếu

(2016/05/19 13:50)

Chào bạn,
Viêm bờ mi được xem là một tình trạng viêm mạn tính của bờ mi. Do đó việc điều trị đòi hỏi phải kiên nhẫn, tốn thời gian. Nguyên nhân do một số loại vi trùng nên điều trị kháng sinh là chủ yếu.
Khởi đầu điều trị dùng thuốc uống, thuốc nước nhỏ mắt và thuốc mỡ thoa mắt vào tối trước khi ngủ là loại kháng sinh.
Bờ mi do có nhiều gàu hay vảy, chất nhầy nên cần phải chườm ấm bằng gạt sạch nhúng nước nóng, ngày 2-3 lần. Việc chườm ấm ngoài việc làm gàu, vảy dễ bong tróc mà còn giúp các lổ chân lông mi, các lỗ tuyến nước mắt nở rộng nên dễ thoát chất dịch tiết, dịch viêm. Kèm theo đó phải thường xuyên chùi sạch bờ mi, ngày 2-3 lần.
Tóm lại làm sao cho bờ mi thật sạch sẽ. Công việc này chủ yếu do tự bệnh nhân làm lấy. Trong một số ít trường hợp do các tuyến bờ mi viêm nặng thì cần phải mát xa bờ mi bằng kẹp mi mắt.
Điều trị viêm bờ mi thật ra không khó nhưng như tôi đã nói trên cần phải kiên nhẫn, tốn thời gian. Tuy nhiên bệnh cũng hay tái nhất là ở một số người có cơ địa sẵn. Những người này do các ống tuyến nang chân lông mi hay tuyến nhờn tiết nước mắt bị hẹp mà lại ngoằn ngoèo nên dễ bị tắc và bị viêm.
Chúc bạn sức khỏe!
Chào bạn,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan