Sản Phụ Khoa

Cho em hỏi là có thai ngoài tử cung là sao hả bác sĩ và nên làm gi hả bác sĩ

hoàng giang thạch

(2016/05/19 02:33)

Chào bạn
Thai ngoài tử cung là những trường hợp thai không nằm trong lòng tử cung mà nằm ở những nơi khác bên ngoài tử cung, thường gặp nhất là ở vòi trứng, khi vỡ chảy máu ồ ạt vào ổ bụng, đe dọa đến tính mạng, sức khoẻ của người có thai ngoài tử cung vỡ.
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra thai ngoài tử cung đứng hàng đầu là nguyên nhân làm viêm nhiễm vòi trứng, trong đó nạo phá thai nhiều lần,viêm nhiễm vùng chậu là nguyên nhân thường gặp nhất. Ngoài ra, còn có những nguyên nhân khác như: khối u phần phụ như u nang buồng trứng, những phẫu thuật được thực hiện trước đó đến vòi trứng,…
Hậu quả của thai ngoài tử cung: thai ngoài tử cung có thể vỡ bất cứ lúc nào, khi vỡ máu ồ ạt vào trong ổ bụng, người bệnh có thể bị ngất xỉu và tử vong khi chưa kịp đến bệnh viện, hoặc nếu sống được thì sẽ bị ảnh hưởng đến sức khoẻ và tương lai sản khoa về sau.
Điều trị: thai ngoài tử cung không thể phát triển như thai bình thường vì vậy nguyên tắc điều trị là phải làm cho khối thai tự tiêu hoặc phải lấy đi khối thai ( qua phẫu thuật ). Tùy theo tình trạng mất máu của người bệnh, khối thai to hay nhỏ, chưa vỡ hay đã vỡ mà sẽ có các phương pháp điều trị khác nhau.........
Phòng bệnh: Thai ngoài tử cung là một trong những nguyên nhân gây vô sinh. Do đó để giảm tỉ lệ thai ngoài tử cung phải giữ vệ sinh phụ nữ tốt , khám và điều trị hiệu quả các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, hạn chế các trường hợp nạo phá thai , quan hệ tình dục an toàn nhằm phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Khám phụ khoa định kỳ mỗi 6 tháng là biện pháp hữu hiệu nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh lý phụ khoa.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan