Bệnh Khác

Cháu chào bác sĩ, cháu tên là Thanh, gần đây mắt cháu rất hay bị nóng rát và đôi lúc như thể có như bj vướng vật gì và nhức. Triệu chứng này xuất hiện nhiều lúc cháu mới ngủ dậy hoặc khi đọc sách hoặc nhìn máy tính. vaayjbacs sĩ có thể tư vấn giúp cháu xem cháu bị bệnh gì không ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều

vũ văn thanh

(2013/10/19 01:03)

Chào bạn
Biểu hiện mắt bị nóng rát, nhìn như có dị vật trong mắt và nhức, thường xuất hiện khi ngủ dậy và khi đọc sách dùng máy tính, đây là biểu hiện của bệnh khô mắt.
Bởi các văn phòng thời nay đều gắn máy lạnh. Trong máy lạnh có bộ phận hút ẩm biến nó thành nước thải ra ngoài. Vì thế bầu không khí trong phòng lạnh rất khô. Bạn sẽ thấy từ lúc đi làm, da bạn khô, không mượt mà như trước. Mắt cũng chịu chung số phận, môi trường khô, nước mắt bốc hơi nhanh hơn. Bạn ngồi trước màn hình máy vi tính, mắt như dán chặt vào, ít chớp mắt. Trung bình bạn chớp mắt 14 lần/phút nhưng khi bạn chăm chú thì bạn chỉ chớp mắt chừng 6 lần. Chừng 2 giờ đồng hồ, bạn thấy hình như mắt mình hơi cứng, hơi mỏi, hơi cộm. Đó là khô mắt.
Khi có triệu chứng khô mắt, bệnh nhân cần đến bác sĩ ngay để khám và có hướng điều trị thích hợp. Dùng thuốc điều trị khô mắt theo chỉ dẫn của bác sĩ. Điều trị các bệnh viêm nhiễm ở bờ mi. Không nên dụi tay vào mi mắt vì động tác này dễ gây xước kết mạc. Nếu có bụi bám trên bề mặt nhãn cầu, nên để nó tự trôi ra theo dung dịch rửa mắt và chớp mắt.
Mỗi khi đi đường nên đeo kính để bảo vệ mắt khỏi cát, bụi, côn trùng. Khi sử dụng máy vi tính, sau 45-60 phút nên nghỉ ngơi 5-10 phút, nhìn xa để giảm điều tiết mắt. Nên đặt máy tính thấp hơn tầm mắt. Nghỉ giải lao để thư giãn mắt trong thời gian đọc sách, xem tivi. Trời mùa hè không nên bật quạt to thổi thẳng vào mặt vì sẽ gây khô mắt. Ngoài ra, cần bổ sung uống viên omega 3, ăn cá hồi, cá ngừ, đậu bắp, trái cây… để đôi mắt được khỏe, đẹp và hạn chế khô mắt.
Chúc bạn mạnh khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
ăn trứng lộn cos ảnh hưởng đến bệnh đau dạ dày không

Vũ thị Hương Giang

(2014/10/18 04:16)