Bệnh Khác

Dạ cháu chào bác sỹ ạ! Cháu năm nay 29 tuổi cháu vừa sinh em bé được 16 tháng tuổi, cháu làm trong văn phòng, tình trạng bệnh của cháu là tóc mỏng sợi tóc rất yếu, rụng rất nhiều, hay hồi hộp da mặt cháu xanh nhợt. Đặc biệt là móng tay , móng chân cháu rất đễ gãy có đường nứt đôi và rất dễ tách làm 2 lớp. Khí hư ra nhiều huyết ứ lại, Chu kỳ kinh không đếu và ra rất ít(khoảng 1 ngày rưỡi). Hôm trước cháu có đọc báo tháy những biểu hiện như trên là tuyến giáp có vấn đề. Vậy bác cho cháu hỏi cháu có bị tuyến giáp không? và nếu bị cháu phải khám ở đâu và yêu cầu khám gi làm các xét nghiệm gi ạ. Cháu rất lo sức khỏe mình sa sút và thẩm mỹ đi xuống vì tóc rụng gần như hói trắng thấy cả da đâu. Xin bác sỹ giúp cháu với ạ!!!rnCháu chân thành cảm ơn!!!

Nguyễn Thị Hồng Dung

(2014/02/11 22:03)

Chào bạn
\nCơ thể người mẹ đã thay đổi rất nhiều trong thời gian mang thai. Sau khi sinh cũng vậy, cơ thể một lần nữa lại có sự khác lạ. Những thay đổi này là hiện tượng sinh lý rất bình thường, do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể người mẹ.
\nMái tóc của người mẹ có thể dày hơn và ít rụng hơn trong khi mang thai, nhưng sau sinh thì hoàn toàn ngược lại. Đừng quá lo lắng bởi đây là hiện tượng sinh lí bình thường và khoảng 90% các người mẹ sau sinh đều gặp phải.
Hiện tượng rụng tóc do hoocmon estrogen gia tăng trong thai kỳ khiến cho các chân tóc luôn ở trạng thái nghỉ, chu kỳ mọc tóc và mọc tóc bình thường bị gián đoạn; khi mẹ đã sinh bé, nồng độ estrogen trở lại như cũ, tất cả những sợi tóc bị giữ lại sẽ rụng cùng một lúc. Hiện tượng rụng tóc lên cao điểm khoảng 6 tháng sau sinh và sau đó, chu trình mọc tóc sẽ trở lại bình thường.
Trong trường hợp của bạn, đã sinh cháu được 16 tháng mà tóc vẫn rụng, kinh nguyệt bất thường, da khô, móng tay gãy. Đấy có thể là những biểu hiện của bệnh suy giáp như bạn nghĩ. Nhưng để chắc chắn bạn nên đi xét nghiệm máu, từ đó tìm ra nguyên nhân, sẽ có hướng điều trị tốt hơn.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan