Nội Tiết

toi bi phình giap đa hat 2 thùy nay đã mỗ cắt 1 thuy con lại 1 thuy bac sy nói cắt 1 thuy sẻ không phải uong thuoc nhưng 3 thang sau mổ toi bi nhuoc giáp bac sy cho uonglevothyrox 100ug nay toi di xet nghiem mau lai thi tuyen giap binh thuong vay co nen uong thuc nua không

nguyen thi phuong

(2015/12/25 23:14)

chào bạn,
Bình thường tuyến giáp có 2 thùy là thùy trái và thùy phải, khi cắt một thùy tuyến giáp thì ban đầu thúy tuyến giáp còn lại làm việc chưa đủ để bù lại chức năng của cả hai thùy. Do đó mới có hiện tượng ban đầu sau khi phẫu thuật bạn bị suy giáp. Việc sử dụng levothyroxin để bổ sung hormon tuyến giáp là cần thiết. Hiện tại bạn đi kiểm tra và nồng độ các hormon tuyến đã ở ngưỡng an toàn. Tuy nhiên cần chú ý nồng độ hormon này đạt được nhờ thuốc hay tự thân. Nếu hôm đó bạn vẫn uống thuốc bình thường trước khi khám thì đó có do thuốc và bạn vẫn phải duy trì liều dùng để đảm bảo sức khỏe. Trong trường hợp bạn đã ngừng thuốc được vài hôm thì chứng tỏ lúc này tuyến giáp còn lại đã làm việc hiệu quả bù lượng hormon cho cả cơ thể. Không rõ ở đây bạn phẫu thuật do nguyên nhân bệnh lý tuyến giáp nào nhưng bạn bạn cần kiểm tra định kỳ nồng độ hormon tuyến, đề phòng bệnh tái phát.
Để tăng hiệu quả điều tri sau phẫu thuật, nhanh chóng ổn định hoạt động tuyến giáp đồng thời tăng cường sức khỏe tuyến giáp ngăn chặn bướu giáp tái phát bạn có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ Ích Giáp Vương. Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên bao gồm: hải tảo, ba chạc, neem, bán biên liên, khổ sâm...giúp điều hòa hệ miễn dịch, cung cấp iod và các dưỡng chất cần thiết cho tuyến giáp hoạt động. Sản phẩm an toàn, ít tác dụng phụ nên được sử dụng liên tục mỗi đợt 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan