Bệnh Khác

Xin chào Bác sỹ, mong được giải đáp kịp thời. Chân thành cảm ơnrnCon trai em được tròn 12 tháng tuổi. ngày 21/7/2013 cháu đi khám và phát hiện bệnh Chân tay miệng, sau đó em cho nhập viện và bé chuyển bệnh sang chế độ 2b2 và được các Bác sỹ dùng tới phương pháp truyền 4 ống thuốc giá 20 triệu và xuất viện vào ngày 30/7/2013. Trước đó ở nhà bé chỉ có biểu hiện như hăm tả sau đó mọc dần xuống hai đùi, và bỏ ăn 2 ngày nên em mới cho đi khám. Hiện tại bé chơi bình thường nhưng vẫn biếng ăn. Hai ngày nay bé tự dưng lại mọc những vết như hăm tả xung quanh các đường bỉm, nhưng ít. Có màu hồng và có vết kéo dài theo đường chỉ. Và từ xưa đến giờ con trai em không bị hăm tả và cháu chỉ mặc tả vào ban đêm đi ngũ. Và ngày 15/8/2013 này bé có hẹn là đi tiêm phòng Viêm não NB theo lịch tiêm phòng của phươg. Vậy xin hỏi Bác sỹ có nên cho bé đi tiêm phòng không khi hôm đi viện bé vừa chuyền thuốc của bệnh Tay chân miệng. Và có cách nào phát hiện ra bệnh Tay chân miệng sớm không, hay là phải đi xét nghiệm máurnXin chân thành cảm ơn

Nguyễn Như Trang

(2013/08/14 21:46)

Chào bạn
Hiện nay bệnh tay chân miệng vẫn chưa có thuốc điều trị dứt điểm, vì vậy khi phát hiện trẻ bị bệnh cháu sẽ được bs theo dõi tiến triển trong vòng 10 ngày, nếu không có biến chứng bệnh sẽ tự lui. Tuy nhiên sau khi cho cháu về nhà nếu thấy có bất kì dấu hiệu khác thường thì nên cho cháu tái khám để theo dõi và phát hiện kịp thời.
\nBạn đang quan tâm là làm thế nào để phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Bệnh tay chân miệng, không có triệu chứng điển hình, tiến triển và biến chứng nhanh (xuất hiện trong 2 -5 ngày) do đó khi thấy trẻ có dấu hiệu biếng ăn, sốt thì nên đưa trẻ đi khám ngay, không nên chờ có nổi bóng nước thì mới nghi ngờ là mắc bệnh.
Cháu nhà chị có nổi nốt như hăm tả, biểu hiện biếng ăn chị nên cho cháu đi tái khám. Ngoài ra chị vẫn cho cháu tiêm chủng theo lịch của phường nhé.
Chúc cháu mau khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan