Bệnh Khác

Chào bác sĩ! Em năm nay 21 tuổi, bị u tuyến giáp vừa phẫu thuật được 1 tuần. Cho em hỏi là bệnh của em sau này có phải kiêng ăn uống gì không ạ? Vì có rất nhiêu người bảo phải kiêng sữa đậu nành, rau cải,.... không là sẽ bị tái phát sớm nên em rất hoang mang. Vì em còn trẻ mà lại có 1 cái sẹo khá to ở cổ rất mất thẩm mĩ ạ, cho em hỏi là em nên sử dụng thuốc gì để liền sẹo thì tốt ạ và có nên kiêng ăn uống gì không ạ? em cảm ơn bác sĩ nhiều!

Nguyễn thị Loan

(2014/01/22 03:16)

Chào bạn
Sau khi phẫu thuật tuyến giáp bạn nên ăn theo chế độ dinh dưỡng sau:
\nKhi bạn bị nôn hoặc buồn nôn nên cho bệnh nhan ăn thức ăn chứa ít chấ béo, ăn các loại thức ăn lỏng, dễ tiêu như súp, cháo, nước hoa quả. Nên chia thành nhiều bữa ăn, mỗi bữa ăn một ít.
Nên cho bạn ăn các loại đồ ăn nguội và ít mùi. Nếu bị táo bón người bệnh cần được uống nhiều nước và thức ăn có nhiều chất xơ như rau xanh, trái cây tươi.
Tránh ăn các loại thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, các loại đồ uống có ga… Cần đảm bảo đầy đủ năng lượng và các vitamin theo nguyên tắc: ăn nhiều trái cây và rau xanh, hạn chế chất đạm có nguồn gốc từ động vật.
Ngoài ra bạn nên ăn nhiều các loại thực phẩm giàu canxi như tôm, cua, cá… và tất cả các thức ăn hợp khẩu vị người bệnh, nấu chín. Không ăn sống, tái chần. Ngoài ra cần tránh thức kích thích tim mạch như rượu, bia, cà phê… . Có thể ăn theo sở thích nhưng phải đầy đủ các dưỡng chất kể trên.
\nDân gian thường cho rằng, sau mổ ăn rau muống sẽ bị sẹo lồi, uống nhiều nước cam vết mổ sẽ chảy nước vàng… nhưng thực chất không phải như vậy, sẹo lồi là do cơ địa của bạn, nếu bạn có, thì dù cho bạn không dùng rau muống cũng bị sẹo lồi, uống nhiều nước cam sẽ làm cho vết thường mau lành hơn.
Nói chung, bạn cũng không cần kiêng quá, sau từ 5-7 ngày nên ăn uống bình thường, tránh việc kiêng khem gây thiếu nguồn dinh dưỡng lại ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
cho cháu hỏi huyết áp 110/70 là thế nào ạ . tốt hay xấu ?

Đào Văn Huy

(2014/07/12 15:34)