Bệnh Khác

chào bác sĩ. cho cháu hỏi 1 năm trước cháu phát hiện nổi hạch ở mông, sau đó nó càng ngày càng to lên, một thời gian sau nó lại nhỏ hơn so vs lúc to nhất, bây h lại nổi 1 cục hạc ở lưng khiến cháu rất lo lăng. kính mong bác sĩ có thể giải đáp giúp cháu có làm sao ko. Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều

long

(2016/08/06 01:39)

Chào bạn!
Bạn cần nêu rõ hạch của bạn to khoảng bao nhiêu, hạch có gây đau không và hạch có di động không. Đồng thời cơ thể bạn có thay đổi gì bất thường không thì mới giải thích rõ hơn cho bạn hiểu được.
Bạn cần biết hạch là một tổ chức lympho, nằm ở nhiều nơi như vùng cổ, trên xương đòn, nách và bẹn, bình thường không sờ thấy. Khi phải hoạt động mạnh để bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật, hạch sưng to. Đã có trường hợp nổi hạch ở bẹn, sau một thời gian làm cho chủ nhân căng thẳng lo lắng thì chúng... tự nhiên biến mất, không hề để lại dấu vết. Hạch có nhiệm vụ sản xuất kháng thể để chống lại tác nhân gây bệnh. Hạch ngoại biên “đóng đô” ở bẹn, cổ, nách, bụng... Chúng không biến mất mà chỉ nhỏ lại như cũ sau khi "hoàn thành nhiệm vụ"!\nHạch là một tổ chức liên võng nội mô, có chức năng sản sinh ra dòng bạch cầu lympho và sản xuất kháng thể để chống lại tác nhân gây bệnh. Khi hạch hoạt động mạnh thì sưng to, hay gặp trong các bệnh liên quan đến hệ liên võng nội mạc, bệnh tạo huyết, các bệnh nhiễm khuẩn và bệnh ung thư.
Hạch có thể bằng hạt ngô, hạt lạc, có khi to bằng quả trứng, quả xoài, đau hoặc không đau, rất dễ phát hiện. Có 4 yếu tố quan trọng để giúp chẩn đoán hạch to là: Tuổi bệnh nhân, đặc điểm của hạch bạch tuyết, vị trí hạch, các biểu hiện lâm sàng và toàn thân phối hợp với hạch to.
Khi thấy nghi ngờ hoặc chắc chắn mình có hạch to, nên đến bác sĩ sẽ có những lời khuyên cụ thể và cách xử trí thích hợp.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan