Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Cho em được hỏi về kinh nguyệt ra ít, khó ra ngoài được ạ. 3 tháng gần đây số lượng kinh nguyệt em ra ít hẳn so với trước. Em có cảm giác rất bực bội trong người vì kinh ko ra được. Từ khi e có kinh nguyệt, chu kỳ em rất đều, số ngày hành kinh dưới 7 ngày, tầm 5-6 ngày, lượng kinh ra cũng đều, những ngày đầu nhiều sau đó giảm dần. Nhưng từ kúc e đi học xa nhà, đặc biệt là mấy tháng gần đây, kinh nguyệt có đúng ngày nhưng lại ra không nổi, nó làm em rất khó chịu. Bác sĩ cho em hỏi tình trạng em như vậy có sao ko ạ ? Có cách gì để cải thiện nó như lúc ban đầu ko ạ̣. Em xin cảm ơn ạ.

quỳnh như

(2016/05/18 02:50)

Chào em,
Một chu kỳ kinh bình thường sẽ kéo dài từ 28-32 ngày, thời gian hành kinh khoảng từ 3-7 ngày, lượng máu kinh bị mất đi khoảng 60-80ml. Nếu thời gian đèn đỏ dưới 3 ngày lượng máu kinh ít hơn 20ml thì gọi là kinh nguyệt ít. Kinh nguyệt ít có thể hậu quả do căng thẳng não bộ, suy nhược cơ thể... Nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như dính buồng tử cung bán phần, trứng không rụng, rối loạn nội tiết... có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.
Em có thể khắc phục bằng cách thả lỏng tâm lý, tránh căng thẳng, stress, chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý đúng giờ để đảm bảo sức khỏe và giúp kinh nguyệt ổn định hơn nhé. Bên cạnh đó em cũng nên đi khám để được kiểm tra, xác định nguyên nhân và điều trị em nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Thưa bác sỹ mỗi ngày e ra tinh 1 lần thì có sao ko ạ

lã trí thành

(2015/10/09 21:52)