Bệnh ngoài da do virus

Chào anh/chị E tên Phúc 26 tuổi. Cách đây 8 năm e bị mụn da mặt và đã chữa trị hết. thời gian đó e có uống rượu bia nhiều nhưng khoảng 3 năm trở lại đây e chỉ dùng khi lễ tết, nhưng e lại mắc chứng giời leo khắp người, e thường bị ở khuỷu tay , chân, thậm chí là háng, nhiều nhất là ở tay, e có uống thuốc và thoa thuốc tây, nhưng bị tái phát nhiều lần ( 6 lần) e có uống trà atisô và trà xanh để mát gan, vệ sinh hằng ngày sạch sẽ nhưng vẫn không ngăn ngừa được. Nên e muốn được tư vấn từ bác sĩ về cách chữa trị và phòng chống dứt điểm về bệnh này, e rất lo lắng về sự tái phát ,rất mong nghe sự tư vấn của bác sĩ! e cảm ơn!

Trịnh Thiên Bảo Phúc

(2016/05/17 15:54)

Chào bạn. Thông thường, bệnh zona (herpes zoster, shingles, giời leo) rất hiếm khi tái phát. Tuy nhiên, một nghiên cứu sau tám năm theo dõi vừa được công bố trên tạp chí Journal Watch General Medicine ngày 17-2-2011 cho thấy có hơn 6% bệnh nhân có hệ miễn dịch hoàn chỉnh bị zona tái phát.
Thông thường chỉ là điều trị triệu chứng với kháng sinh phổ rộng, thuốc giảm đau an thần nếu đau nhức nhiều gây khó ngủ về đêm, các vitamin nhất là vitamin nhóm B liều cao.
Trong những trường hợp đau nhức nhiều ở vùng da bệnh gây khó chịu, có thể dùng corticoid như prednison, dexamethason nhưng ngắn ngày và giảm liều dần, chú ý khi sử dụng corticoid cần có chỉ định và theo dõi những phản ứng phụ của thuốc.
Cũng có thể dùng thuốc kháng virut đặc hiệu như acyclovir trong 7 ngày mỗi ngày uống 5 lần, mỗi lần 4 viên, nhưng khá tốn kém. Tuy nhiên ở người lớn tuổi, điều trị theo phác đồ trên có thể tránh được hội chứng “đau sau Zona”. Bạn nên đi khám ở cơ sở y tế để được theo dõi và đều trị, Ngoài ra bạn kết hợp Gel bôi ngoài da SuBạc để giúp sát khuẩn, chống viêm, giảm ngứa và ngăn ngừa sẹo rất tốt. Có rất nhiều bệnh nhân mang lại kết quả tốt sau khi điều trị. Chúc bạn nhanh khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh ngoài da do virus
Chào bác sĩ, Bị bệnh giời leo ở mắt có cách nào điều trị không?

Trần Anh Minh

(2016/07/08 02:15)

Bệnh ngoài da do virus
Thuốc chymopypsin có dug được cho người bị thủy đậu không ạ

vi thị yên

(2016/06/24 05:40)