Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ cho em hỏi . Em và bạn gái có quan hệ tình dục k an toàn 2 lần cách 2 ngày và sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp 2 lần sau khi giao hợp 1 lần cách 1 tiếng và 1 lần ngay sau khi quan hệ . Sau 11 ngày chúng em có sử dụng que thử thai và thông báo k có thai . Vậy bác sĩ cho em hỏi liệu que thử thai có cho kết quả chính xác không ạ ?

Hoàng Hải

(2016/05/16 05:38)

Chào bạn
Que thử thai là dụng cụ để đo nồng độ HCG (1 hoocmon bài tiết trong quá trình mang thai, đọc thêm về hCG ở đây) trong nước tiểu của người phụ nữ. Hormone này bắt đầu xuất hiện từ ngày thứ 8-9 sau khi thụ tinh, cao nhất ở tuần thai 10-12 và giảm dần xuống rất thấp ở tuần 16-20.
Que thử thai được y học chứng minh có độ chính xác lên tới 99% vậy 1% còn lại sẽ có sự nhầm lẫn. Vậy nguyên nhân do đâu: do không thực hiện đúng hướng dẫn sử que thử thai, do que thử thai hết hạn sử dụng....
Đối với trường hợp của bạn, bạn gái bạn đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp ngay sau khi quan hệ thì an tâm là không có thai bạn nhé. Tuy nhiên, bạn không nên xem thuốc tránh thai là biện pháp tránh thai thường xuyên, vì tác dụng của thuốc sẽ giảm khi uống quá nhiều trong 1 tháng, không uống quá 2 viên/1 tháng.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan