Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, e năm nay 25 tuổi,chưa lập gia đình, kinh nguyệt của thường không đều, cách đây 1 năm e có đi khám ở bệnh viện phụ sản, kết quả siêu âm nói buồng trứng của e có nhiều nang nhỏ, nhưng bác sĩ không kê đơn thuốc cho e,chỉ khuyên e sớm lập gia đình và sớm có con. Hiện tại, kinh nguyệt em vẫn không bình thường.... mỗi tháng e phải nhờ tới sự trợ giúp của nước dừa ( những ngày bình thường e uống nước dừa thì không sao, nếu gần tới ngày của chu kỳ e uống nước dừa thì vài ngày sau sẽ có kinh nguyệt ). Nếu để tự nhiên mà e không canh ngày, không uống nước dừa thì rối loạn lắm bác sĩ ah, gần như tháng có tháng không. em đang rất lo lắng về sức khỏe của mình, biểu hiện của e như vậy có nghiêm trọng không bác sĩ? có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản của e sau này không? e lạm dụng nước dừa như vậy có sao không? có cách nào điều trị và cải thiện chu kỳ kinh nguyệt của e tốt hơn không. Mong tư vấn của bác sĩ. E cám ơn bác sĩ nhiều

Lethingoclan

(2013/07/16 20:30)

Chào bạn.
U nang buồng trứng nếu là u nang cơ năng chỉ là u nang do rối loạn chức phận buồng trứng và những nang này có thể biến mất sau vài vòng kinh. Do vậy mà trước đây bác sỹ không kê thuốc điều trị cho bạn.
Nước dừa có chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể, đặc biệt là đối với bà bầu. Việc uống nước dừa vô hại đối với cơ thể, trừ những người có tạng người yếu, chân tay lạnh, da xanh, bắp thịt chân tay nhão thì không nên uống nhiều. Tuy nhiên, cũng chưa có kết luận về việc nước dừa có tác dụng điều hòa kinh nguyệt như tình trạng của bạn. Nếu bạn vẫn còn tình trạng đó, bạn có thể sử dụng sản phẩm Phụ lạc cao, với các thành phần có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, Phụ lạc cao có tác dụng giảm đau bụng kinh, điều hòa kinh nguyệt, cải thiện chất lượng kinh nguyệt. Thuốc có nguồn gốc thảo dược nên an toàn cho người sử dụng. Còn về tình trạng của bạn, bạn nên tới khám sớm tại các cơ sở chuyên khoa sản phụ để có kết luận chính xác về tình trạng của mình.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan