Da Liễu

tôi bị bầm tím 1 vùg xung quanh cổ không thấy đau rát gì cả.đc vài hôm hết sau đó bị lại và bị lên cả cằm.tôi muốn hỏi bác sĩ tôi bị làm sao và cách điều trị. tôi cảm ơn

nguỹên hồng hạnh

(2016/05/14 15:46)

Chào bạn,
Thông thường hiện tượng bầm tím da do va chạm, sẽ tự hết sau đó vài ngày. Vết bầm máu có thể nhỏ hoặc lớn tuỳ theo mức độ tổn thương mạch máu, thông thường sau 2- 5 ngày các vết bầm này sẽ thay đổi màu sắc từ màu đỏ sẫm qua màu xanh rồi màu vàng và từ từ biến mất. Với các vết bầm nhẹ, thương tổn không lớn chỉ cần dùng đá chườm lạnh ngay sau khi bị té ngã, đụng cạnh bàn, trượt cầu thang, sau phẫu thuật,… giúp mạch máu co lại, khiến vết thương giảm viêm giảm sưng, giảm chảy máu.
Bầm tím trên da có thể chỉ đơn thuần là tổn thương thành mạch sau chấn thương, ngoài ra còn có thể do những nguyên nhân gây rối loạn quá trình đông máu như giảm số lượng hoặc chất lượng tiểu cầu, rối loạn các yếu tố đông máu hoặc tổn thương thành mạch mắc phải. Do thiếu vitamin, dùng thuốc, di truyền từ mẹ,… Khi cơ thể không sản xuất đủ tiểu cầu hoặc tiểu huyết cầu không đảm đương vai trò thì dù không có va chạm thương tích tình trạng xuất huyết dưới da rất dễ xảy ra.
Đặc biệt, trong một số trường hợp bầm tím có thể dấu hiệu của bệnh lý nghiêm trọng nào đó. Vì thế, để biết chính xác nguyên nhân vết bẩm, cần xét nghiệm máu để xem lượng tiểu huyết cầu có bình thường hay không.
Bạn bị bầm tím trên vùng cổ và cằm mà không rõ nguyên nhân thì bạn nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để kiểm tra xem liệu có vấn đề gì bên trong cơ thể không, từ đó có biện pháp điều trị sớm.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan