Da Liễu

Chào Bác Sĩ, con em mới sinh được 17 ngày tuổi, khi con em được 7 ngày tuổi trên mặt và trán nổi nhiều nốt đỏ đỏ có nước đầu nốt màu trắng, từ ngày đó đến giờ là 10 ngày rồi mà sao không thấy giảm mà còn nổi thêm trên cổ và tay, xin Bác Sĩ cho em biết về trường hợp này, em xin cảm ơn

Nguyễn Văn Tuấn

(2016/05/13 01:37)

Chào em,
Theo những gì em miêu tả thì có thể con em bị hạt kê hoặc rôm sảy:
- Những hạt kê có biểu hiện là các hạt màu trắng đục nằm ở dưới da, hoặc tạo thành chấm trắng nổi lên trên các vùng da ở mũi, trán, hoặc gò má… Nguyên nhân xuất hiện những hạt kê này là do bã nhờn bị ứ đọng lại dưới da và hoàn toàn không nguy hiểm gì đến sức khỏe của trẻ, và sẽ tự biến mất sau vài tuần. Để tránh làm làn da của bé bị ửng đỏ, bố mẹ nên chú ý khi tắm rửa cho bé, nên dùng khăn bông mềm lau rửa nhẹ nhàng thay vì kỳ mạng, hay cọ xát làm da của bé bị trầy xước.
- Rôm sảy là hiện tượng thường xảy ra vào những ngày nắng nóng, khi mồ hôi bị ứ đọng lại, chứ không thể thoát ra ngoài để làm mát cơ thể như thông thường. Biểu hiện của rôm sảy có thể dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường là những hạt lấm tấm màu hồng, hơi cứng và có thể có nước. Lưng, bả vai, ngực, tay chân là những vị trí thường nổi rôm nhiều nhất.
\nRôm sảy thường làm bé ngứa ngáy, khó chịu. Do đó, mẹ nên cho bé mặc những loại trang phục mỏng, nhẹ, chất liệu cotton thoáng mát, hút mồ hôi tốt.
Bản thân các mẹ nên tránh loại vải thô, cứng, có thể kích thích lên da bé trong quá trình bế bé
Vào những ngày nóng, bạn nên để bé được tự do ngồi hoặc nằm chơi ở căn phòng mát, thay vì liên tục ôm ấp bé.
Nên tắm rửa cho bé bằng một trong các thứ thuốc dân gian như lá mướp đắng, lá chè xanh…
Thường xuyên lau người cho bé bằng khăn lạnh giúp cơ thể bé mát mẻ, hạn chế rôm sảy
Tránh làm trầy xước các vết rôm sảy, bởi lẽ khi bị trầy xước da, dễ dẫn đến nhiễm trùng da
\nEm cũng không nên lo lắng, nếu là 1 trong 2 trường hợp trên thì em có thể tự chăm sóc bé ở nhà. Còn nếu không đỡ hoặc có bất thường khác, em nên đưa con đi khám nhé!
Chúc gia đình em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan