Máu - Hệ Tạo Máu

thưa giáo sư con cháu bị thiếu máu không rõ nguyên nhân, cháu đã đi khám bác sỹ chuẩn đoán suy tủy, xin hỏi giáo sư cho cháu hỏi bây cần phải làm những xét nghiệm gì để biết chính xác và giá các xét nghiệm đó có đắt không ạ,

nguyễn khắc thái

(2016/05/13 02:15)

Chào bạn,
Suy tủy xương là tình trạng giảm sinh các dòng tế bào máu ở tủy. Có ba dòng tế bào máu ở tủy xương: dòng hồng cầu, dòng bạch cầu và dòng tiểu cầu. Bệnh suy tủy có thể giảm sinh một hay cả ba dòng tế bào nêu trên.Suy tủy xương cũng còn là hậu quả của việc xâm lấn ác tính của các tổ chức khối u hay không phải khối u vào tủy xương. Khối u có thể tại tủy xương hay từ nơi khác.
Biểu hiện của các triệu chứng giảm toàn bộ tế bào máu ngoại biên :
- Thiếu máu : da xanh, niêm nhạt. Mức độ thiếu máu biểu hiện từ từ, mức độ thường nặng, khó hồi phục. Nhưng đôi khi, triệu chứng bệnh diễn ra rầm rộ, thường do ngộ độc tủy xương.
- Xuất huyết : Có đặc điểm của xuất huyết do giảm tiểu cầu, chấm, nốt, mảng bầm máu ở da, chảy máu ở niêm mạc, có thể ở nội tạng ( đặc biệt cần lưu ý ở não: bệnh nhân thường đau đầu từng cơn, lơ mơ nói sảng, có thể co giật và mắt trợn ngược)
- Bệnh nhân rất dễ bị nhiễm trùng, do tình trạng giảm bạch cầu hạt.
- Gan, lách, hạch không to.
Đẻ xác định bệnh cần phải làm những xét nghiệm công thức máu, tủy đồ, sinh thiết tủy xương, định lượng sắt huyết thanh, Tỷ lệ TCD4 / TCD8 < 1.. Các xét nghiệm này thì chi phí sẽ không đắt bạn nhé. Tốt nhất bạn nên đến các bệnh viện huyết học máu trung ương để kiểm tra và có hướng điều trị thích hợp nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan