Tai Mũi Họng

Chao bac sy ak! E dao nay hay bi thay kho chiu o co ,cam giac nhu ngen co hong e da di kham o ung buu set nghiem te bao roi nhung ko sao vi e bi noi hach o co ? E xin bs tu van giup e voi ak e hay bi dau co hong lam ak . E xin cam on

Nguyen thanh cong

(2016/05/13 18:50)

Chào bạn,
Với triệu chứng như bạn mô tả đồng thời qua kiểm tra bác sĩ khẳng định không có khối u ác tính thì bạn yên tâm. Với tình trạng của bạn có biểu hiện đau cổ họng, vướng cổ, nổi hạch kéo dài. Đây là triệu chứng của người viêm họng mạn. Hạch là tổ chức lympho có nhiệm vụ sản xuất ra kháng thể để chống lại sự xâm nhập tấn công của virut, do vậy ở người bị viêm đường hô hấp mạn, do bệnh hay tái phát do đó hạch phải làm việc nhiều từ đó gây viêm. Đây là triệu chứng đi kèm khi bị viêm họng, không phải là ung thư.
Điều trị viêm họng mạn triệt để, thì cần phối hợp nhiều biện pháp bao gồm cải thiện lối sống và dùng thuốc điều trị phù hợp.
Về vấn đề cải thiện sinh hoạt hằng ngày, bạn cần làm tốt các việc sau:
Tránh các yếu tố gây hại: bao gồm thuốc lá, bia rượu, cà phê, khói bụi, không khí lạnh, nói nhiều.
Tăng cường các yếu tố có lợi: Tăng sức đề kháng cơ thể toàn diện bằng dinh dưỡng hợp lí, ngủ đủ giấc, tránh làm việc quá sức, giữ tinh thần thoải mái, nên chạy bộ mỗi ngày 30p giúp thông thoáng xoang, loãng đàm. Vệ sinh mũi họng sạch bạn nên chải răng đúng cách, ngậm nước muối sinh lý mỗi ngày 3-5 lần, có thể áp dụng các bài thuốc dân gian như pha nghệ với mật ong uống ngày 2 cốc, hoặc các loại rau có tính thanh nhiệt giải độc như diếp cá, khế, củ cải,..
Về dùng thuốc, mục đích điều trị là phục hồi tổn thương và ngăn ngừa tái phát vì vậy việc dùng thuốc tây chỉ giảm triệu chứng mặc khác dụng lâu dài lại có nhiều tác dụng phụ do vậy chỉ phù hợp cho viêm đường hô hấp cấp. Vì vậy nên ưu tiên dùng thảo dược đông y vì có thể dùng lâu dài cho hiệu quả bền vững và hạn chế tác dụng phụ. Vì vậy bạn có thể dùng Tiêu Khiêt Thanh một đợt 3-6 tháng giúp phục hồi tổn thương hiệu quả.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
em danh rang ma thuong xuyen bi cha mau

nho quan

(2015/07/25 21:19)