Sản Phụ Khoa

Cháu chào bác sỹ ạ. Cháu năm nay 30 tuổi. Cách đây 2 tháng cháu bị chửa trứng và đã tiến hành nạo hút trứng. Bác sỹ chuẩn đoán cháu bị ung thư nguyên bào nuôi. Kết quả chụp XQ phổi của cháu bình thường. Hiện tại cháu đang điều trị tiêm hóa chất đợt thứ 3 (tiêm methotrexate) tại Bệnh Viện phụ sản trung ương. Cháu mong bác sỹ tư vấn cho cháu vấn đề sau ạ: 1. Cháu có thể dùng thêm trinh nữ hoàng cung (sắc nước uống) và tam thất trong quá trình điều trị bệnh không? 2. Chế độ ăn uống trong quá trình điều trị có gì phải lưu ý không (nên ăn gì và kiêng ăn gì)? 3. Liệu sau này cháu có thể tiếp tục sinh con được nữa không? Do kiến thức về y học kém nên diễn đạt của cháu cũng không được mạch lạc, cháu mong bác sỹ thông cảm a. Cháu mong sớm nhận được sự tư vấn của bác sỹ ạ. Cháu xin trân trọng cảm ơn bác sĩ và cháu chúc bác sỹ và gia đình mọi điều tốt lành nhất ạ.

Phạm Thị Phương

(2016/05/11 20:05)

Chào bạn,
Tam thất và trinh nữ hoàng cung là những vị thuốc có tác dụng làm ức chế sự phân bào của tế bào khối u do vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng nhưng bạn nên đi khám tại các bệnh viện YHCT và tùy vào tình trạng sức khỏe bác sĩ sẽ tư vấn liều lượng phù hợp với tình trạng của bạn.
Về dinh dưỡng:
- Đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng
- Chọn thực phẩm dễ tiêu, hợp khẩu vị, tránh những thực phẩm có khả năng gây đầy hơi như đậu nấu tái, quá nhiều rau bắp cải, gia vị cay như ớt, hạt tiêu.
- Chia nhỏ và ăn thành nhiều bữa nhằm bảo đảm cung cấp đủ năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể để duy trì được cân nặng và khối cơ bắp, nâng cao sức khỏe và tình trạng dinh dưỡng.
- Do khả năng tiêu hóa và hấp thu cao hơn vào ban ngày, nên cần tăng lượng ăn vào buổi sáng và trưa, hơn là vào buổi tối.
- Cần bảo đảm cung cấp đủ chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo, đường bột, vitamin và muối khoáng. Nên sử dụng nhiều vitamin A sẽ rất tốt cho bệnh nhân bị ung thư.
- Theo một số quan niệm, phương pháp điều trị ung thư bằng chế độ ăn là bỏ đói tế bào ung thư, khiến chúng ko thể sản sinh thêm. Chính vì vậy, chế độ ăn uống của người bệnh bị ung thư phải kiêng hoàn toàn những loại thực phẩm mà tế bào ung thư ưa thích. Đường là một trong những dưỡng chất cho tế bào ung thư. Cắt bỏ đường là cắt bỏ nguồn dưỡng chất quan trọng cho tế bào ung thư. Sữa khiến cơ thể tiết ra niêm dịch, đặc biệt là ở hệ tiêu hóa và hô hấp. Chất niêm dịch là dưỡng chất cho tế bào ung thư. Bằng cách cắt bỏ sữa trong khẩu phần và thay thế bằng sữa đậu nành không đường, tế bào ung thư sẽ bị "bỏ đói" và không tiết dịch....
Kiêng ăn: Những thức ăn mốc, thức ăn nướng cháy, thức ăn còn dính thuốc trừ sâu, kỵ ăn dưa chua sống, dưa chua chưa nấu chín có muối nitrat là chất gây ung thư. Kiêng thức ăn xông khói, nướng chiên, chất béo.
Về sinh sản: Do trường hợp của bạn chưa di căn nên khả năng loại bỏ hoàn toàn được tế bào khối u là gần 100% nên vẫn giữ đươc khả năng sinh sản bình thường bạn nhé. Tuy nhiên nếu có kế hoạch mang thai bạn nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ thăm khám để được tư vấn cụ thể hơn. Bên cạnh đó nếu phát hiện có thai bạn cần khám và theo dõi càng sớm càng tốt bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan