Sản Phụ Khoa

năm nay tôi 40 tuổi, 1 vợ , 5 con gái. nhưng vì gia đình độc đinh , trưởng dong họ nên các cụ bắt phải sinh con trai. " đẻ khi nào hết trứng mới thôi.." nên tôi xin được bác sĩ tư vấn xem nếu triệt sản bằng phương pháp cắt bỏ tinh hoàn ( " hết trứng" ). thì có ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe ...

nguyễn văn hoán

(2014/09/09 15:47)

Bạn thân mến!

Rất thán phục và trân trọng tình cảm và sự hy sinh của bạn dành cho vợ. Xin giải đáp các thắc mắc của bạn như sau :
\nĐình sản nam là phương pháp ngừa thai vĩnh viễn dành cho nam giới. Đó là một phẫu thuật nhỏ, có thể thực hiện tại khoa KHGĐ - BV Từ Dũ hay ở một số BV quận - huyện khác. Ở nữ giới triệt sản sẽ thắt và cắt vòi tử cung để tránh thai còn ở nam giới sẽ thắt và cắt ống dẫn tinh. Hiện nay phương pháp này phổ biến trên toàn thế giới vừa an toàn vừa hiệu quả mà không gây ảnh hưởng gì. \nTrên thực tế phương pháp này đã xuất hiện ở Việt Nam từ rất lâu tuy nhiên lại rất ít người lựa chọn phương pháp này để tránh thai đặc biệt là nam giới. Do lối suy nghĩ sau khi triệt sản sẽ thành “ thái giám” mất hết khả năng đàn ông nên nhiều quý ông vẫn còn đắn đo suy nghĩ. Đó là suy nghĩ hết sức sai lầm bởi vì đây là thủ thuật thắt ống dẫn tinh chứ không liên quan hay đụng chạm gì đến mạch máu hay thần kinh của dương vật nên các đấng mày râu vẫn thoải mái chuyện “chăn gối”
Trước một ca phẫu thuật triệt sản bác sĩ sẽ tư vấn cho các bạn về những lợi ích mà việc triệt sản mang lại. Đây là phương pháp chỉ áp dụng cho những cặp vợ chồng đã đầy đủ con cái nhưng khi quan hệ không muốn sử dụng những biện pháp tránh thai tạm thời .Phương pháp này là hoàn toàn tự nguyện dựa trên sự nhất trí của cả 2 vợ chồng.
Bạn có thể yên tâm hơn bởi đây chỉ là một ca thủ thuật mất từ 10 – 15 phút là sẽ xong. Bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê rạch trên bìu khoảng 1cm để lấy ống dẫn tinh ra thắt lại. Sau khi làm xong bệnh nhân cần ở lai bệnh viện từ 6 – 8 tiếng để theo dõi và sau đó có thể về nhà.
Có thể khẳng định rằng triệt sản không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe cũng như chức năng sinh lý của bạn. Khi có quan hệ bạn vẫn xuất tinh bình thường chỉ có điều là trong tinh dịch không còn tinh trùng. Vì vậy bạn không cần quá lo lắng.
Một số trường hợp sau khi triệt sản cảm thấy “ cậu nhỏ “ bị đuối – những trường hợp này chiếm số ít chủ yếu là do tâm lý căng thẳng, suy nghĩ quá nhiều về vấn đề triệt sản. Đối với những trường hợp này chỉ cần ăn uống đầy đủ chất, tập luyện thể thao hàng ngày, tránh stress là có thể cải thiện được.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan