Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ.rnbé nhà em đuoc 8 tháng, bé bị ra mồ hôi nhiều đầu bbij lép, đi khám bác sĩ nói bị thiếu vitamin d, mua này không có nắng nên e không phơi nắng được cho bé. bác sĩ cho e hoi có loại viatamin d nào tốt đe bổ sung cho bé, liều lượng như thế nào a.rnem xin cảm ơn.

Dung

(2013/11/11 06:13)

Chào bạn,
\n Hàm lượng vitamin D được chỉ định dành cho bé là không quá 200-400IU mỗi ngày, từ 2 tháng tuổi đến giữa tuổi thiếu niên.
Nhóm bé bú mẹ hoàn toàn có thể được chỉ định dùng kết hợp sữa công thức giàu vitamin D hoặc bổ sung vitamin D. Nếu bé không nhận đủ lượng vitamin D mỗi ngày qua thức ăn và đồ uống thì việc bổ sung vitamin D cho bé là cần thiết, nhưng phải tuân theo chỉ định nghiêm ngặt từ bác sĩ. Bạn nên đưa bé tái khám và làm theo hướng dẫn của bác sĩ đã khám cho con bạn.
Có một số cách bổ sung vitamin D cho bé như:
\n1. Ăn cá
Cá hồi, cá ngừ, cá mòi và cá thu rất giàu vitamin D. Bé có thể ăn 2-3 phần cá loại trên mỗi tuần. 100g cá hồi đã rút xương chứa khoảng 350IU vitamin D; 100g cá ngừ cung cấp 200IU cho cơ thể.
Nguồn thực phẩm giàu vitamin D khác là: gan bò, lòng đỏ trứng gà, nấm, phômai

2. Uống sữa
200ml sữa giàu vitamin D mỗi ngày cung cấp gần 100IU vitamin D cho cơ thể của bé. Nhưng uống hơn 2 cốc sữa mỗi ngày thì quá nhiều với bé. Vì thế, không nên cho bé uống nhiều sữa vì bé sẽ giảm hấp thu với các chất dinh dưỡng khác.

3. Ngũ cốc ăn dặm
Phần lớn các loại ngũ cốc ăn dặm đều chứa vitamin D. Dù không nhiều nhưng nó có thể cung cấp ít nhất 10% nhu cầu vitamin D mỗi ngày cho bé. Trước khi mua bất kỳ nhãn hiệu ngũ cốc ăn dặm nào, bạn hãy đọc thành phần trên bao bì để đảm bảo nó có bổ sung vitamin D.
Ngoài ra, bánh quy dinh dưỡng hoặc nhiều loại bánh có bổ sung vitamin D rất thích hợp trong bữa phụ của bé.

4. Tắm nắng, tiếp xúc với ánh nắng
Ngày nay, nhiều bé bị “giam” trong nhà với người trông bé hoặc bị “nhốt” trong nhà trẻ với ít hoạt động vui chơi ngoài trời. Kết quả, bé bị thiếu vitamin D do ít tiếp xúc với nắng.
Hãy cho bé vui chơi ngoài trời ít nhất 15-20 phút mỗi ngày, trừ khi thời tiết quá khắc nghiệt. Nắng ấm vào buổi sáng rất tốt cho bé. Hãy đưa bé đi công viên hoặc đơn giản là chơi ở sân chơi trong chốc lát.
Lưu ý: Nếu bạn thắc mắc về vitamin D cho bé, hãy hỏi ý kiến bác sĩ. Bác sĩ sẽ kiểm tra xem bé nhà bạn có thiếu vitamin D không. Sau đó, bác sĩ có thể cho bé bổ sung viên vitamin D.
Chúc con bạn hay ăn chóng lớn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan