Cơ Xương Khớp

Bé nhà cháu được 6 tháng tuổi, cháu bị chân cong và chân trái ngắn hơn chân phải. Xin hỏi bác sĩ cháu chân dài chân ngắn như vậy do nguyên nhân gì,sau này có ảnh hưởng gì không và cháu có đi như các bạn bình thường không.rnCháu muốn cho cháu đi nắn chân n hưng bác sĩ ở viện nhi TW bảo không cần về nhà tự nắn là được. Vậy có cách nào để giúp chân cháu bằng nhau được không ak.rnCháu xin chân thành cảm ơn.

Nguyễn Thị Huyền

(2013/12/27 16:07)

Chào bạn,
Chân ngắn chân dài nguyên nhân bẩm sinh, chất lượng xương không tốt và phát triển không đồng bộ nên dẫn đến tình trạng trên.Một số nguyên nhân gây ra dị tật 2 chi không bằng nhau:
Hemi hypertrophy (hiện tượng phình to của một bên của cơ thể hoặc một phần của cơ thể) – vô căn (không rõ nguyên nhân) dẫn đến làm tăng lượng máu đến các chi.
Các bệnh về hông – ví dụ như hông bị lệch mà không biết.
Mảng tăng trưởng bị kẹt dẫn đến nhiễm trùng và tổn thương khu vực tăng trưởng của chân.
Các tật ở bàn chân như bàn chân quẹo làm cho bàn chân nhỏ hơn dẫn đến chân ngắn hơn.
Các phương pháp điều trị có thể là nghỉ ngơi hoàn toàn hoặc cấy ghép nội tủy. Bác sĩ sẽ quyết định phương pháp điều trị thích hợp dựa vào nguyên nhân của dị tật 2 chân không bằng nhau và dựa trên phản ứng của bệnh với nhiều phương pháp điều trị.. Tuy nhiên bạn được bác sĩ khuyên về nhà tự nắn cho bé. bạn có thể tự nắn cho bé như:
- Nắn chân cho bé một cách nhẹ nhàng, đều cả hai chân giúp lưu thông máu, rất tốt cho sức khỏe của trẻ.
- Khi nắn chân, các bé có xu hướng duỗi thẳng chân, rất thích thú....cha, mẹ nên nắn hướng vào trong, từ đùi xuống mắt cá chân, tạo thành thói quen cho bé..
- Nên nắn chân hàng ngày, đều đặn, trong khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm.
Ngoài ra bạn nên theo dõi và cho bé tái khám để bác sĩ theo dõi thêm.
Chúc con bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan