Cơ Xương Khớp

Em bị gãy xương hàm dưới và lồi cầu, em đã phẫu thuật nẹp vít xương hàm còn lồi cầu thi chỉ nắn chỉnh và cố định lại băng chỉ thep, đã được 10 ngày, nhưng bác sĩ hẹn em them 20 ngay nữa mới tháo chỉ thép ra, nhưng em tham khảo trên mạng thì chỉ cần cố định 2 hàm trong vòng 10_15 ngày còn trường hợp của em tới 1 tháng, nếu em không ăn được cơm trong vòng một tháng thì em cũng chẳng còn sức mà sông nữa

xuân chính

(2015/11/21 05:16)

Chào bạn,
Về việc gãy xương hàm dưới:
Các bước điều trị
Sơ cứu
- Toàn thân: chống chóang, thông khí, cầm máu, chống nhiễm khuẩn.
- Tại chỗ: nắn chỉnh cố định tạm thời bằng cách buộc chỉ thép liên kết các răng hai đầu gãy bằng nút số 8, nút hình bậc thang, nút Ivy..., cố định tạm thời hai hàm bằng băng cằm đỉnh và tăng cường băng trán chẩm.
Điều trị chuyên khoa
- Nắn chỉnh: bằng tay, lực kéo, bộ dụng cụ ngoài hay phẫu thuật.
- Cố định hai hàm bằng phương pháp Leblanc, Black và Ivy, phương pháp buộc liên hoàn Stout hay sử dụng cung Tiguerstedt, Ginested.
-Với bệnh nhân mất răng: cố định bằng máng chỉnh hình.
- Phẫu thuật trong các trường hợp khó điều trị chỉnh hình như gãy vụn, nhiều đoạn hoặc di lệch nhiều: kết hợp xương bằng nẹp vít, đóng đinh, phẫu thuật buộc vòng quanh XHD cho trẻ em có bộ răng hỗn hợp.
- Phối hợp kết hợp xương với cố định hai hàm từ 4-6 tuần, hoặc nẹp vít và cố định băng thun trong vòng 10 ngày đầu.
- Nói chung, thời gian cố định từ 30-45 ngày.
Bạn không nên lo lắng quá, trong quá trình nẹp, bạn nên ăn các loại thức ăn mềm như cháo, thịt có thể xay nhuyễn ra, ăn chia làm nhiều bữa và bổ sung thêm sữa bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan