Cơ Xương Khớp

BS. con mới bị gãy xương gò má,nhưng khoảng 1 tuần còn quan hệ với vợ con,vậy có bị ảnh hưởng gì không,gia đình còn bảo nếu mà gãy xương quan hệ sẽ bị nhiễm trùng có phải vậy không ạ,con lo quá BS giúp con trả lời dùm cho con biết ạ

HUYNH NGUYEN KHANH

(2014/12/07 23:47)

Chào bạn,
Vì sao người xưa nói gãy xương không nên quan hệ tình dục? Bởi lúc đó chưa có những hình thức cố định vị trí gãy hiện đại như bây giờ. Các nhà chấn thương chỉnh hình chưa có một tài liệu khoa học nào nói rằng sinh hoạt vợ chồng lại làm người bị gãy xương phải tháo khớp cả. Ông bà ta nói vậy vì họ sợ khi ham muốn tình dục bị kìm hãm lâu ngày mới có dịp bùng lên, cố định theo kiểu bó thuốc, bó gà của người xưa thì nơi gãy chưa kịp lành sẽ đau, sẽ gãy tiếp.
Trước hết phải khẳng định với bạn rằng việc quan hệ tình dục khi bị gãy xương không làm viêm xương như mọi người đã nghĩ. Viêm xương là tình trạng nhiễm trùng xương do vi khuẩn gây nên có thể là do từ vết thương gãy xương hở hoặc do phẫu thuật nhiễm trùng. Viêm xương do nhiễm trùng trên một xương gãy rất khó điều trị do sự nhiễm trùng làm xương không lành, mặt khác vi trùng nằm trong xương rất khó diệt vì máu nuôi không đến được ổ nhiễm trùng nên nhiễm trùng sẽ xảy ra từng đợt dai dẳng.
Do đó khi quan hệ bạn nên chọn các tư thế phù hợp tránh làm ảnh hưởng đến vết thương là được, đồng thời nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan