Cơ Xương Khớp

Chao bac si. E bi gay dau tren xuong mac co gan voi giay chang. Va da phau thuat duoc 3 tuan roi.xin hoi bac si la e co the gap goi duoc chua? Hien tai e van di lai binh thuong nhung di nhe nhang va dung nep chan 24/24

Pham duy hung

(2015/12/27 01:21)

Chào bạn!
Thông thường khi chân đang trong tình trạng bị gãy, mặc dù xương đã can nhưng còn non thì bạn vẫn phải tránh cử động mạnh vì trong lúc này xương đang liền lại, sức chịu lực của xương vẫn còn yếu. Cử động sẽ làm cho bạn đau và có thể làm xương gãy trở lại và gây tật ở chân về sau. Bao lâu xương lành hẳn là tùy thuộc vào chất lượng của xương. Có người mau lành, người chậm (người bị loãng xương, người lớn tuổi). Do đó cháu không nên vận động sớm. Tuy nhiên bạn có thể mát-xa chân thường xuyên đặc biệt là ngâm chân vào nước muối ấm. Ở tư thế ngồi hoặc nằm tức là tư thế không phải chịu lực, cháu có thể dùng tay xoay thật nhẹ nhàng khớp cổ chân để tránh cứng khớp teo cơ sau này.
Bạn nên đi đứng một cách cẩn thận, không được chơi thể thao hoặc những trò chơi vận động mạnh khác. Bạn nên ăn tăng cường thực phẩm giàu can xi để nhanh liền xương như tôm cua cá hoặc uống thêm sữa giàu canxi, sữa chua, hoặc các loại thuốc bổ sung canxi có thể được sử dụng cho xương được rắn chắc và tốt hơn. Bạn nên kiên trì như vậy trong thời gian từ 4 đến 6 tháng sẽ hoàn toàn bình phục.
Chúc cháu mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Em năm nay 22 t sao hay đau lưng

trần phú

(2014/03/23 16:43)