Cơ Xương Khớp

chào bác sỉ! can năm nay 21t đang làm việc tại công ty may ở tphcm, dạo này con thường bị đau nhức cột sóng lưng, có lúc ở cổ, có lúc ở giửa, và củng có lúc đau ở phần hong cột sóng. triệu chứng còn rỏ rệt hơn vào lúc ngủ!, đi khám bs bảo không sao! em hôm nay uống đợt thuốc thứ 2 mà vẩn chưa hiệu quả!, mong bs chuẩn đoán và cho em loại thuốc để trị khỏi ạ! e xin cám ơn

nguyễn xuân hùng

(2015/03/07 15:59)

Chào bạn!\nĐau lưng là một bệnh lý rất thường gặp, xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây đau lưng như: \n- Do làm việc, ngồi, va chạm, hay do những hành động cũng như tư thế nghỉ ngơi hàng ngày sai tư thế\n- Tổn thương xương khớp như: viêm tủy xương, hoại tử xương, viêm khớp, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp dạng thấp, khớp bị lão hóa, thoái hóa đĩa đệm cột sống, xoắn vặn vùng giãn đốt sống, chứng gù vẹo cột sống, gãy xương, loãng xương, trượt đốt sống, hẹp ống sống, gân hay là cơ bị rách, bị căng quá mức vì tai nạn hay vì cử động quá mạnh, hoặc đĩa đệm bị xô lệch.. \nLưng của bạn bị giật giật, rất đau, nằm xuống thì đỡ hơn. Mặc dù chỉ thỉnh thoảng mới bị, nhưng như vậy là bạn đang có dấu hiệu của bệnh đau lưng. Bạn cần xem lại tư thế vận động như ngồi, làm việc có bị sai không. Ngoài ra, theo như bạn mô tả thì bạn cao 1m74, nặng 83kg. Theo công thức tính chỉ số khối lượng cơ thể BMI của Tổ chức Y tế thế giới:\nBMI (kg/m2) = Cân nặng (kg) : ((chiều cao (m) x chiều cao (m)).\nthì chỉ số BMI của bạn là 27, đã vượt qua ngưỡng thừa cân (≥25) và đang mở mức tiền béo phì. Tình trạng thừa cân, béo phì chính là một nguyên nhân gây bệnh đau lưng của bạn.\nCấu trúc cột sống phù hợp để có thể mang được trọng lượng của cơ thể và phân phối tải trọng trong suốt quá trình họat động và nghỉ ngơi. Ở người thừa cân, cột sống buộc phải đồng hóa gánh nặng, có thể dẫn tới thay đổi cấu trúc và tổn thương (đau dây thần kinh toạ..). Đoạn cột sống dễ bị tổn thương nhất bởi tác động của tình trạng thừa cân béo phì là đoạn thấp – đoạn cột sống thắt lưng. Việc bạn ít có thời gian tập thể dục cũng có thể dẫn đến giảm độ linh họat và yếu cơ ở lưng, xương chậu và đùi. Điều này có thể làm tăng độ cong của phần lưng dưới, làm xương chậu nghiêng quá xa về phía trước, dẫn đến thay đổi tư thế theo hướng có hại, các khu vực khác của cột sống (như cổ) sẽ xuất hiện các cơn đau. \nBạn có thể có hoặc tiến triển bởi một trong những điều kiện sau đây:\n+ Loãng xương: Một lối sống ít vận động cùng với một chế độ dinh dưỡng không cân bằng có thể ảnh hưởng đến mật độ, và độ khỏe mạnh của xương. + Viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp: Các khớp ở cột sống được gọi là các khớp diện. Trọng lượng cơ thể quá lớn sẽ đặt một áp lực bất thường và căng thẳng trên các khớp trong suốt quá trình di chuyển và nghỉ ngơi.\n+ Đau lưng dưới: Béo phì có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề đang tồn tại ở lưng dưới và góp phần vào sự tái phát tình trạng này.\nKhi bị đau lưng bạn nên nghỉ ngơi, nằm thẳng lưng trên đệm cứng, xoa bóp, bôi thuốc giảm đau, vật lý trị liệu, chườm nóng bằng muối rang với ngải cứu, lá đu đủ tươi hoặc chiếu đèn hồng ngoại. Tuy nhiên, đó chỉ là những giải pháp tức thời.
Bên cạch đó bạn có thể dùng sản phẩm Cốt thoái vương. Sản phẩm này từ thiên nhiên và đã được nghiên cứu tại nhiều bệnh viện lớn cho thấy hiệu quả với bệnh cột sống, giúp cột sống khỏe mạnh nhờ các thành phần như thiên niên kiện giúp mạnh gân cốt, dầu vẹm xanh giúp chống oxy hóa và giúp chống viêm và đặc biệt tốt cho cột sống ngoài ra còn có các thành phần khác giúp giảm đau, bên cạnh đó sp còn bổ sung vitamin và vi chất giúp phòng ngừa thoái hóa và hỗ trợ điều trị phục hồi tổn thương cột sống. \nChúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan