Tai Mũi Họng

ngày 3/2/2015,Tôi thấy cổ họng đau,tôi sờ lên cổ thấy nổi 1 hạch ,chạm vào thấy hơi cứng và cộm.vậy tôi bị bệnh gì ? có phải ung thư không?

NGUYỄN THỊ ÁNH TUYẾT

(2015/02/09 02:29)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì có thể bạn bị viêm họng, viêm amidan dẫn đến đau và nổi hạch, tuy nhiên để chắc chắn bạn nên đến bệnh viện tai mũi họng thăm khám và điều trị. Còn ung thư vòm họng sẽ biểu hiện với các triệu chứng:
Triệu chứng sớm\n- Đau đầu thường âm ỉ, lan toả\n- ù tai: Thường ù tai một bên như tiếng xay thóc hoặc ve kêu, xu hướng ngày càng tăng.\n- Ngạt mũi, xỉ mũi ra máu, hoặc chảy máu cam.\nCác triệu chứng nhức đầu, ù tai, ngạt mũi rất dễ lầm lẫn với cảm cúm, các bệnh nội khoa về thần kinh mạch máu. Tuy nhiên các triệu chứng sớm của UTVH thường ở một bên ngày càng tăng nặng. Các phương pháp điều trị nội khoa không có kết quả.\n- Soi mũi trước không có gì đặc biệt.
- Soi mũi sau có thể thấy khối u sùi hoặc thâm nhiễm ở nóc vòm hay thành bên vòm, ở gờ loa vòi Eustache.
- Sờ vòm bằng tay hay thăm bằng que bông có rớm máu.
Triệu chứng muộn\n- Đau đầu: Thường khu trú có những cơn dữ dội.\n- ù tai: ù tai liên tục, giảm thính lực dần, một số trường hợp bị điếc.\n- Ngạt mũi: Ngạt mũi liên tục và kèm theo chảy mủ lẫn máu lờ lờ như máu cá.\n- Nổi hạch cổ: Nhóm hay gặp nhất là hạch góc hàm, đặc điểm nổi bật là hạch nhỏ, chắc, không đau thường tình cờ phát hiện, sau đó có thể xuất hiện thêm nhiều hạch ở một hoặc cả hai bên cổ. Hạch to dần phá vỡ vỏ bọc gây lở loét sùi ra da, lúc này bệnh nhân mới thấy đau.\n- Liệt dây thần kinh sọ não: Thường gặp các dấu hiệu lác mắt, nhìn đôi, tê mặt, vẹo lưỡi, muộn hơn có thể gặp dấu hiệu nuốt sặc vv...\n- Khám mũi: Nếu u lan vào hốc mũi thấy khối u sùi, ở sâu sát cửa mũi sau, thường có loét hoại tử, dễ chảy máu.\n- Soi tai: Nếu u lan sang 2 bên tai thấy màng nhĩ thủng, có u sùi, hoại tử, dễ chảy máu, u có thể qua hòm nhĩ và lan ra ống tai ngoài.
Nếu bạn có các triệu chứng trên thì cần thăm khám và điều trị sớm.
Đối với bệnh viêm họng viêm amidan bạn có thể dùng thêm viên uống Tiêu Khiết Thanh để giúp cải thiện triệu chứng giúp làm dịu cổ họng, chống viêm sưng, sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên nên rất an toàn khi sử dụng.

Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan