Cơ Xương Khớp

Chào bác sỹ! Bác sỹ cho em hỏi với ạ. Em mới đi chụp X quang bác sỹ nói em bị viêm khớp cùng chậu và kê thuốc cho em uống, em cũng thấy đỡ và em muốn hỏi bệnh của em có chữa khỏi không và cứ uống thioocs golsamin và magiesium B6 có khỏi được không, em muốn năm tới sinh thêm cháu nữa thì có ảnh hưởng gì không ạ? nếu bệnh chưa khỏi hẳn thì ngừng thuốc bao lâu thì sinh em bé là tốt. em năm nay 33 tuổi rồi ạ! Cảm ơn bác sỹ!

Hong Thu

(2013/07/07 18:02)

Chào bạn,
\nViêm khớp cùng chậu là một bệnh khớp, thường xảy ra sau mắc các bệnh về tiêu hóa, tiết niệu... Đặc biệt, hay gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, thời kỳ mang thai, sau đẻ. Bệnh có tiến triển mạn tính, kéo dài. Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, có thể để lại những hậu quả đáng tiếc.
\nĐể điều trị viêm khớp cùng chậu, hiện nay thường chỉ định dùng các kháng sinh như doxycyclin 100mg uống 2 lần hoặc amoxycyclin 500mg, 3 lần/ngày, dùng liên tục trong 2-4 tuần; dùng các thuốc chống viêm, giảm đau, tiêm corticoid vào khớp cùng chậu. Trong trường hợp nặng cần phải dùng thêm cefotaxime, ceftriaxone kèm với metronidazole, azithromycine, roxithromicine, clindamycine, gentamycine... Ngoài ra, ở giai đoạn lui bệnh, người bệnh cần tập thể dục để duy trì các chức năng vận động của cột sống, tránh các tư thế xấu sau này.
\nTóm lại, viêm khớp cùng chậu là một bệnh khớp thường có tiến triển mạn tính, kéo dài, nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời có thể để lại nhiều hậu quả đáng tiếc. Bạn có thể sử dụng glucosamin và magiesium B6 tuy nhiên cần có sự chỉ định của bác sĩ, không được tự ý sử dụng thuốc. Bệnh này có thể chữa khỏi được.
Chúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan