Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ: Năm nay em 20 tuổi. Em mắc triệu chứng ra mồ hôi tay chân rất nhiều và dễ đổ mồ hôi.Em xin hỏi bác sĩ triệu chứng như vậy có phải do tim mạch hay thần kinh hay ko ạ? Mọi người còn bảo đấy là do thấp khớp dạng thấp, xin gỏi bác sĩ can bệnh này có thể khỏi dứt điểm ko? mong bác sĩ tư vấn giúp em.Thân!

trần lợi

(2016/08/01 04:13)

Chào bạn,
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến ra mồ hôi tay, chân (hay còn gọi là tăng tiết mồ hôi do cảm xúc) như: hạ đường huyết, uống thuốc hạ nhiệt salicylat quá liều, do hệ thần kinh giao cảm hoạt động quá mức với các yếu tố nguy cơ gây khởi phát tình trạng này bao gồm: hồi hộp, lo lắng quá mức, stress, do rối loạn nội tiết (dậy thì, tiền mãn kinh, bệnh basedow,…), rối loạn chuyển hóa (bệnh đái tháo đường,…), bệnh lý đường tiêu hóa, bệnh lý hệ thần kinh… Ngoài ra, yếu tố môi trường, thời tiết khí hậu nhiệt đới như nước ta là điều kiện thuận lợi cho tăng tiết mồ hôi trầm trọng hơn. Khả năng bạn có viêm khớp dạng thấp là không cao, vì ngoài ra mồ hôi tay chân, bệnh lý này còn có triệu chứng như sốt nhẹ, mệt mỏi, viêm, sưng các khớp... và thường gặp ở nữ.
Do đó, với tình trạng của bạn nên đi khám sớm để bác sĩ chẩn đoán chính xác bệnh và có hướng điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, bạn nên tăng cường tập luyện thể dục thể thao và có chế độ dinh dưỡng phù hợp, tránh căng thẳng, lo âu.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan