Da Liễu

Bác sĩ cho hỏi: Bị mụn nhọt ở hậu môn 6 tháng rồi không hết là bệnh gì? Lúc đầu mới bị đau nhức ở hậu môn, đi vệ sinh đau với đi lại hơi mệt. Đến giờ thì vẫn không hết, cứ chảy mủ và máu. Thể là bệnh gì bác sĩ? Xin cảm ơn!

lê văn nhu

(2016/05/10 02:56)

Chào bạn,
Theo như những gì bạn miêu tả thì có thể bạn bị áp xe hậu môn.
Bệnh áp xe hậu môn biểu hiện bằng những ổ mủ nhiễm trùng nằm cạnh hậu môn hay trực tràng. Các triệu chứng của căn bệnh này gồm có đau dai dẳng quanh vùng hậu môn , sưng nề, chảy mủ, sốt, mệt mỏi toàn thân.
Như vậy mụn nhọt có mủ mà bạn đang gặp phải chính là 1 ổ apxe nhỏ. Với loại mụn này nếu để kéo dài thì 50% trường hợp sẽ ăn sâu vào da và chuyển thành rò cạnh hậu môn sau đó. Để chữa mụn nhọt bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:

– Vệ sinh vùng mông và hậu môn ngày 2-3 lần bằng thuốc kháng khuẩn Betadin, thuốc tím hay nước muối pha loãng và giữ cho vùng này luôn khô thoáng.
– Mặc quần áo thoáng mát sạch sẽ và thay quần áo sạch hàng ngày. \n– Ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi, uống nhiều nước, tránh tác động đến vùng da bị mụn gây sưng đau và làm mụn phát triển thêm.
– Kiểm tra xem có bệnh tiểu đường hay đang dùng thuốc làm giảm miễn dịch như Corticoide… không? (vì các yếu tố trên làm giảm sức đề kháng cơ thể, có thể là nguyên nhân khiến bệnh xuất hiện). \nVì bạn đã bị 6 tháng mà vẫn chưa đỡ thì bạn nên đi khám để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và có trị liệu thích hợp, vì rất có thể bệnh đã tiến triển nặng thành rò cạnh hậu môn.
Bạn nên đi khám sớm nhé!
Chúc bạn sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan