Sản Phụ Khoa

bác sĩ cho e hỏi là sau khi quan hệ đc 11h thi e có uống viên tránh thai khẩn cấp loại 1 viên. Uống xong đc 6h vợ chồng em quan hệ thêm lần nữa không an toàn. Vậy viên thuốc tránh thai đó có tác dụng không ạ? nguy cơ có thai cao không ạ? em xin cảm ơn

lê thị liên

(2016/05/09 23:02)

Chào bạn
Nguyên tắc cảu thuốc tránh thai khẩn cấp là uống càng sớm càng tốt, uống ngay sau khi quan hệ tình dục mà không áp dụng biện pháp tránh thai thì lúc đó thuốc tránh thai có tác dụng rất tốt cho lần quan hệ đó.
Thông thường, các nhà sản xuất họ thường đưa ra là dùng thuốc tránh thai cho một lần quan hệ, tức là cho lần quan hệ có nguy cơ đấy thì thuốc tránh thai sẽ có tác dụng vậy. Còn người ta cũng không nói rõ là dùng một lần mà quan hệ nhiều lần hoặc là quan hệ trong cái thời điểm thuốc hãy còn tác dụng, tác dụng của thuốc nó sẽ không được như là mình dùng thuốc một lần. Chính vì vậy, trong trường hợp của bạn thì tôi nghĩ là khả năng có thai vẫn có thể xảy ra, bây giờ mình cũng chẳng còn cách nào ngoài cách mình theo dõi. Bạn theo dõi cho tới chu kỳ kinh tới xem nó như thế nào, nếu bị chậm kinh thì nên thử que bạn nhé.
Bên cạnh đó việc tìm hiểu những kiến thức biện pháp phòng chống thai để lựa chọn một biện pháp phù hợp với mình cũng, bạn không nên coi thuốc tránh thai khẩn cấp là một biên pháp tránh thai thông thường vì nó sẽ ảnh hưởng tới chính sức khỏe của bạn, chưa kể là càng dùng nhiều tác dụng của thuốc càng giảm. Vì thế khả năng có thai ngoài ý muốn là rất cao.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan