Nội Tiết

chào bác sỹ! Hôm trước em có đi khám tại viện Nội tiết trung ương bác sỹ có kết luận em bị Basedow đa nhân đặc. Hiện tại em chưa có con bác sỹ cho em dùng thuốc nhưng thời gian dùng rất lâu. Vậy bác sỹ cho em hỏi trường hợp của em có thể điều trị bằng phương pháp cồn tinh khiết không ạ? Nếu được thì có làm ảnh hưởng gì đến quá trình sinh sản không a? Em ở Hà Nội thì điều trị phương pháp này ở đâu là tốt nhất?Thời gian điều trị là bao lâu ạ? Em rất mong sớm nhận được câu trả lời của bác sỹ. Em xin cảm ơ!

Phạm Thị Tuyên

(2016/05/09 21:16)

Chào bạn,
Basedow là bệnh lý cường giáp tự miễn hay còn gọi là bướu cổ có lồi mắt. Chỉ định điều trị tiên quyết là nội khoa sử dụng thuốc kháng giáp để điều hòa lại hoạt động tuyến và bảo tồn tuyến giáp. Ngoài thuốc nội khoa theo chỉ định của bác sĩ nhiều người bệnh sử dụng kết hợp sản phẩm hỗ trợ để tăng hiệu quả điều trị. Trong đó ưu tiên sử dụng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên là Ích Giáp Vương. Sản phẩm giúp điều hòa miễn dịch của cơ thể, tăng cường sức khỏe cho tuyến giáp cũng như cải thiện các triệu chứng của bệnh.
Về, phương pháp điều trị bướu cổ bằng cồn tinh khiết. Ưu điểm của phương pháp điều trị này là tránh được những biến chứng do phẫu thuật có thể gây ra và không phải cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ tuyến giáp, hơn 99% các ca điều trị thành công. Bác sĩ sử dụng cồn 95độ tiêm qua da vào nang giáp 1 lần/tuần. Bệnh sẽ khỏi sau 3 lần tiêm (đối với nang có dung tích 100 cc) hoặc 1-2 lần tiêm (với nang dịch khoảng 10 cc). Người bệnh không phải uống thuốc trong quá trình điều trị; thời gian điều trị ngắn và ít tốn kém hơn so với các phương pháp khác. Tuy nhiên, không dùng phương pháp này cho bệnh bướu giáp lan tỏa và ung thư tuyến giáp. Do đó, bạn có bị cường giáp Basedow dạng nhân có thể áp dụng phương pháp này. Bạn đang ở Hà nội có thể đến các địa chỉ y tế chuyên khoa nội tiết bao gồm: Bệnh viện nội tiết Trung Ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội...
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Nội Tiết
Nang tuyến giáp 2mm uống thuốc gì

Vũ Quốc Việt

(2014/11/18 04:16)