Bệnh Khác

Xin Chào Cho con hỏi uống lá trà xanh 1 ngày bao nhiêu lần thì tốt cho sức khỏe và giảm cân .Nếu uống trong ngày có chu kì kinh nguyệt có ảnh hưởng gì ko? uống hoài gây vô sinh ko ạ . Con cảm ơn !!

Ngọc Hoa

(2016/05/07 01:08)

Chào bạn!
Trà xanh đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể như chống oxy hóa, chống lão hóa, chống ung thư, chống lo âu, giúp thư giãn, đốt cháy chất béo, tốt cho sức khỏe tim mạch, kiểm soát cholesterol,... Mỗi ngày bạn chỉ nên uống 1 -2 ly nước trà xanh. Không nên uống quá nhiều có thể gây rối loạn tiêu hóa, rối loạn tâm trí, không nên uống với đường vì có thể làm giảm tác dụng giảm cân,.. Một số lưu ý khi uống nước trà xanh là không nên uống quá nhiều trong một ngày, không nên đun quá lâu, không nên uống ngay sau khi ăn hoặc khi đói, không dùng để uống thuốc, không để trà qua đêm.
Tuy nhiên trong thời kỳ kinh nguyệt thì bạn không nên sử dụng vì trong trà xanh có chứa tới hơn 30% là axit tannic – chất có thể kết hợp với sắt tạo kết tủa, dẫn đến thiếu máu, làm tiêu hao vitamin B trong cơ thể và gây cản trở sự hấp thu của đường ruột. Ngoài ra, hàm lượng caffeine có trong trà xanh có thể gây kích thích thần kinh và tim mạch, gây nên tình trạng đau bụng kinh và nguyệt san kéo dài, thậm chí còn khiến bạn bị mất nhiều máu hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan