Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ ! Em 33 tuổi em bị TNGT gãy kín 1/3 giữa xương đùi phải đã phẫu thuật đóng đinh nội tủy đươc 3 tháng rồi . Em đi tái khám bs nói xương chưa liền nhưng bs bảo em bỏ nạng tập đi , em bỏ nạng tâp đi được mấy ngày nhưng gân ở gót chân lên đến đùi và nhất là vùng sau khớp gối rất đau , khớp gối nghe tiếng kêu và đau . Vậy em xin bác sĩ tư vấn giúp em là đau như vậy có sao không , cách tập luyện và dùng loại thuốc gi để hét đau . Em xin cảm ơn bác sĩ .

Trần văn Đức

(2016/05/07 01:05)

Chào bạn,
Xương đùi được xem là xương cứng và khỏe nhất trong cơ thể. Gãy xương đùi hay các xương khác trong cơ thể bị gãy sẽ lành lại bằng mô xương. Thời gian lành xương sau khi bị gãy còn phụ thuộc vào chất lượng xương của người bệnh hay mức độ tuân thủ khi điều trị…Sau khi tập vật lý trị liệu, tập vận động và theo dõi sự phục hồi của xương bằng Xquang, bác sĩ điều trị sẽ xác định được thời gian lành xương.
Thời gian trung bình để xương lành là từ 4-6 tháng. Nếu người bệnh <25 tuổi, xương sẽ phục hồi nhanh hơn so với những người tuổi cao. Bên cạnh đó, những người hay gặp các bệnh lý về xương cũng phục hồi chậm hơn so với những người có xương chắc khỏe.
Hiện tại, bạn bỏ nạng tập đi theo chỉ định của bác sĩ nhưng đang có những biểu hiện như đang gót chân, có tiếng kêu trong gối, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện kiểm tra lại vấn đề xương của mình. Thông qua X-quang các bác sĩ sẽ xem xét lại tình trạng của bạn. Sau 1-2 năm, lúc này xương đùi đã lành hẳn nên sẽ được bác sĩ xem xét lấy nẹp. Bạn cũng nên bổ sung đầy đủ canxi và các khoáng chất cần thiết để xương mau lành; kiên trì tập luyện vận động để hỗ trợ việc điều trị đạt kết quả tốt nhất nhé.
Chúc bạn sớm bình phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan