Da Liễu

Thưa bác sĩ, em 18 tuổi, trước đây em bị nấm bẹn, đi khám thì được cho thuốc maxgel bôi. Vì nó rất hiệu quả nên khiến em chủ quan dẫn đến không bôi thường xuyên (khi nào ngứa ngáy mới bôi, tuần chỉ bôi vài ba lần) dẫn đến bây giờ đã sử dụng hết 2 tuýp maxgel thì bệnh mới dứt. Em được biết trong thuốc có chất corticoid, nếu sử dụng đến 2 tuýp như vậy có ảnh hưởng gì về lâu dài đến sức khỏe không ạ (sức khỏe của em hiện nay bình thường)

LƯU BÁ TRUNG

(2016/05/08 19:29)

Chào bạn Lưu Bá Trung,
Chúc mừng bạn đã khỏi được bệnh. Chất corticoid về phương diện chữa bệnh, corticoid là thuốc rất quý do có tác dụng chống viêm, chống dị ứng, ức chế hệ miễn dịch. Corticoid dùng để chống viêm, giảm đau, trị các bệnh xương khớp, các bệnh tự miễn, dị ứng ngoài da và hệ hô hấp (biểu hiện là hen suyễn nặng), bệnh suy tuyến thượng thận. Tuy nhiên, corticoid còn có nhiều tác dụng khác nhau ảnh hưởng đến sự chuyển hóa chất đường, chất đạm, chất béo, sự cân bằng nước và muối khoáng, hệ tim mạch, thần kinh, cơ xương cùng nhiều cơ quan khác... vì thế không nên lạm dụng.
Lạm dụng ở đây là dùng trong thời gian dài, liều lượng lớn. Bạn chỉ dùng có 2 tuýp có chứa corticoid mà nay bệnh đã khỏi, ko cần dùng nữa thì không cần phải lo lắng nhé! Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan