Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ. Tôi năm nay 25 tuổi Nam, thời gian khoảng 1tháng trở lại đây thỉnh thoảng tôi bị đau mỏi lưng và mới đây tôi cũng bị sút 3kg. Bác sĩ có thể tư vấn cho tôi có nguy cơ bị bệnh gì không và tôi nên đi khám ở đâu. Cảm ơn bác sĩ nhiều.

Đinh Văn Lợi

(2016/05/07 13:55)

Chào bạn,
Những thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi rất chung chung nên khó có thể chuẩn đoán chính xác bạn đang gặp phải tình trạng gì. Tình trạng đau lưng của bạn có thể là một trong những bệnh lý về xương khớp (thoái hóa cột sống, gai cột sống...), đau lưng dưới có kèm theo sụt cân thì có thể là do bệnh thận gây ra. Tình trạng sụt cân nhanh là một dấu hiệu cảnh báo của một bệnh lý hoặc tình trạng sức khỏe nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng tới tính mạng. Khi cân nặng của cơ thể giảm hơn 5% trong khoảng thời gian từ 6 - 12 tháng ngoài chủ đích (ăn kiêng, điều trị giảm cân do thừa cân, béo phì...) thì là một dấu hiệu báo động. Nếu sút cân nhanh chỉ trong vài ngày là do cơ thể bị mất nước, hay gặp trong tiêu chảy sốt cao, nôn nhiều... Nếu sút cân từ từ là do năng lượng tiêu hao cao hơn nhiều so với năng lượng đưa vào. Trên thực tế, khi vận động cường độ mạnh (lao động nặng nhọc, tập thể dục thể thao...), nhưng không có chế độ dinh dưỡng phù hợp có thể khiến sụt cân nhanh. Ngoài ra, tình trạng này có thể gặp trong một số bệnh sau:\n- Cường năng tuyến giáp trạng\nCác bệnh nhiễm trùng: bệnh lao, bệnh nấm, nhiễm ký sinh trùng đường ruột (giun, sán), nhiễm virut gây suy giảm miễn dịch ở người (HIV)...\n- Tiểu đường\n- Bệnh đường tiêu hóa: rối loạn hấp thu, viêm ruột, bệnh trào ngược dạ dày thực quản, loét dạ dày, tiêu chảy mỡ, viêm tụy mạn tính.\n- Ung thư: là một nguyên nhân quan trọng nhất gây sút cân mà không có dấu hiệu và triệu chứng nào đáng kể ở giai đoạn đầu. Các tế bào ung thư nhân lên mạnh mẽ làm tiêu hao rất nhiều năng lượng, kèm theo tình trạng khó hấp thu dưỡng chất nên người bệnh sụt cân nhanh.
Trường hợp của bạn, chúng tôi có lời khuyên dành cho bạn là nên đến bệnh viện kiểm tra tổng quát, tầm soát những bệnh lý liên quan để có hướng điều trị thích hợp bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Bi bong gan co quan he tinh duc dc ko ah

tran minh toan

(2015/09/24 00:00)