Cơ Xương Khớp

Em chào bác sĩ, em bị teo mô ngón tay cái việc cầm nắm yếu: khi cầm viết viết thì sau một khoảng thời gian tay em bị tê phải ngừng viết một lúc mới viết được, cầm phấn viết thì một lúc em làm rơi viên phấn lun và khiêng đồ nặng một lúc tay có cảm giác mỏi không khiêng nổi nữa. Tay em bị run nữa và đổ mồ hôi lòng bàn tay,lâu lâu bàn tay nó giựt giựt. Cho em xin hỏi là em bị bệnh gì và có cơ hội hồi phục không ạ ?

Trần Văn Họt

(2016/06/15 16:18)

Chào bạn,
Tình trạng của bạn rất có thể là những dấu hiệu của hội chứng ống cổ tay. Đây là một hội chứng phổ biến và nhiều người mắc phải. Hội chứng này xảy ra khi mô xung quanh gân gập sưng lên, làm tăng áp lực, khiến dây thần kinh giữa chèn ép ở cổ tay. Hầu hết hội chứng OCT sẽ trở nên nặng thêm nếu không được điều trị, chỉ một số ít tự khỏi ở giai đoạn đầu. Triệu chứng phổ biến của hội chứng OCT như tê, dị cảm và đau bàn tay. Người bệnh cũng có thể có cảm giác như châm chích chủ yếu ở ngón tay cái, ngón trỏ, ngón giữa và 1/2 ngón đeo nhẫn hay cảm thấy đau lan lên cánh tay, vai. Các triệu chứng thường bắt đầu dần dần mà không có một chấn thương cụ thể. Trong hầu hết trường hợp, các triệu chứng nặng hơn về phía ngón tay cái của bàn tay.
Theo thời gian, các triệu chứng xuất hiện nhiều hơn và nặng hơn, bệnh nhân cảm giác bàn tay trở nên vụng về, yếu và mất tinh tế, khó điều khiển như khó cầm bút viết, khó cài khuy áo. Tình trạng này có thể khiến bệnh nhân đánh rơi đồ vật đang cầm trên tay, để lâu sẽ xuất hiện teo cơ ở gò cái bàn tay.
Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện kiểm tra sớm bạn nhé, các bác sĩ sẽ chẩn đoán và có hướng điều trị thích hợp cho bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan