Cơ Xương Khớp

Bác sĩ giúp em. E làm việc tại biên hòa, nhiệt đọ ở đó khá nóng, ngày 2/2 e chạy xe máy về đak lak, nhiệt đọ ở đây khá lạnh. Khi tới nơi em không cảm thấy mêt, đến sáng 8h e đi tắm nước lạnh thì sau 30phut e bị đau lưng đến bây giờ 20h, e bị đau cứng lưng không cúi xuống hay xoay người được, xách đồ 3kg trở lên cũng không được... có phải do e bị nhiễm lạnh đột ngột không? Mong bác sĩ tư vấn tìm cách chửa trị giúp em... cám ơn bác sĩ Email. [email protected]

Nguyễn Xuân Bốn

(2016/02/04 01:40)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì rất có thể bạn bị đau lưng cấp. Đau lưng cấp tính thường xuất hiện đột ngột sau một vận động quá mức, trái tư thế gây nên như cúi hay nghiêng người bê một vật nặng, ngồi với nghiêng người để lấy một vật ở trên cao hoặc cố đẩy xe máy lên chỗ cao khiến cơ thể phải vặn người đi rồi nghe thấy cục một cái và xuất hiện đau lưng. Trường hợp của bạn rất có thể là do ngồi xe quá lâu và gặp thời tiết chuyển đột ngột.
-Thời tiết thay đổi đột ngột là nguyên nhân khiến các cơ, dây chằng, mạch máu và thần kinh vùng lưng bị co giãn quá mức. Người bệnh có cảm giác mệt mỏi, đau mỏi lan toả hai bên cột sống lưng.
– Làm việc trong một tư thế cố định cột sống, khối cơ lưng và dây chằng sẽ ít hoạt động gây ứ đọng chất trung gian hoá học trong cơ, đồng thời mạch máu kém lưu thông nên tình trạng nuôi dưỡng khu vực cột sống không được đảm bảo, cũng gây đau lưng cấp. Người bệnh có cảm giác đau nhức âm ỉ dọc cột sống, các động tác cúi, ngửa, xoay hơi khó khăn.
Hầu hết các chứng đau lưng có thể điều trị và chăm sóc tại nhà. bằng cách xoa bóp, nằm nghỉ ngơi, không nên hoạt động nặng... Trong trường hợp nếu như mức độ đau cứ tăng dần thì hãy đến bệnh viện gặp bác sĩ chuyên môn khám nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan