Cơ Xương Khớp

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 25 tuổi nhưng thường bị đau vùng thắt lưng hông, công việc của cháu là làm văn phòng và thường xuyên phải ngồi nhiều. Cơn đau nó âm ỉ hàng ngày, hơi nhức nhức, tê tê và có cảm giác mỏi và hơi đau giống bị sưng, cơn đau kéo dài hàng ngày và đến bây giờ đã là 1 năm nhưng không có dấu hiệu thuyên giảm. Cháu đã đi khám và chụp X quang thì bác sĩ bảo chỉ bị đau cơ và cho thuốc bổ cơ, dù đã uống nhưng không có dấu hiệu thuyên giảm ạ. Cơn đau của cháu chỉ tập trung ở vùng thắt lưng hông không bị lan xuống mông và lưng ạ, kể cả đứng hay ngồi cũng đều bị đau nhưng khi ngồi thì đau hơn ạ. Cháu có đề nghị là chụp cộng hưởng từ nhưng bác sĩ bảo không cần. Cháu muốn hỏi triệu chứng bệnh của cháu là bệnh gì ạ. Cháu nên đi chụp cắt lớp hay chụp cộng hưởng từ để biết rõ được bệnh trạng ạ. Bệnh kéo dài lâu và ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của cháu, mong bác sĩ giải đáp cho cháu ạ.

Lê Bích Phượng

(2016/05/26 21:49)

Chào bạn,
Đau thắt lưng hông là một dạng của bệnh đau lưng liên quan đến xương khớp, giới văn phòng là đối tượng nguy cơ mắc bệnh đau vùng thắt lưng hông cao do phải ngồi làm việc liên tục trong thời gian dài. Bệnh tuy không nguy hiểm nhưng bạn sẽ phải chung sống với nó nếu không được điều trị thích hợp. Triệu chứng thường gặp là cảm giác đau nhói hoặc âm ỉ ở vùng thắt lưng - hông, nó thường xảy ra khi chúng ta ngồi làm việc quá lâu trong một tư thế nhàm chán, chơi thể thao quá mức...
Bạn có cung cấp thêm thông tin cho chúng tôi là bạn đã bị trong khoảng thời gian dài, thì đã trở thành bệnh đau cột sống thắt lưng mạn tính. Trường hợp của bạn rất có thể là những bệnh lý về cột sống như: thoái hóa cột sống, lồi đĩa điệm, thoát bị đĩa điệm, viêm cột sống thắt lưng... Chúng tôi đưa ra cho bạn lời khuyên là nên đến bệnh viện thăm khám lại và nên chụp MRI bạn nhé. Thông qua thăm khám các bác sĩ sẽ có hướng điều trị thích hợp cho bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm những sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thiên nhiên như Cốt Thoái Vương. Sản phẩm này giúp giảm đau, viêm, nuôi dưỡng sụn khớp từ bên trong, giúp ngăn chặn quá trình thoái hóa khớp đang diễn ra và có nguồn gốc từ thiên nhiên nên không lo lắng về tác dụng phụ.
Bên cạnh đó:
- Tốt nhất là nằm nghỉ trên giường ván cứng (có thể lót một lớp đệm mỏng, không nên nằm trên giường có đệm dày), tránh đi lại và làm việc, nhất là các việc có liên quan tới thể lực và cúi gập lưng.
- Nên giữ cho tư thế người cân bằng khi ngồi và khi làm việc. Hai vai giữ cho cân đối, tránh lệch vẹo người sang một bên trong thời gian dài. Khi ngồi lâu, nên ngồi thẳng lưng
- Tránh mang vác nặng, khi buộc phải mang vác một vật nặng, nên lưu ý sao cho hai vai bằng nhau, không lệch vẹo người
- Tập thể dục: tập bơi, hoặc tập tạ tay và kéo lò xo ở tư thế nằm.
- Trong sinh hoạt vợ chồng, tránh các động tác gây co cột sống mạnh.
- Chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, canxi, hạn chế rượu bia và các chất kích thích.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Em năm nay 22 t sao hay đau lưng

trần phú

(2014/03/23 16:43)