Cơ Xương Khớp

Cháu chào bác sĩ. Năm nay cháu 22 tuổi hiện cháu đang là sinh viên, cháu muốn hỏi bác sĩ. Cháu bị đau vùng cột sống thắt lưng đã gần một tháng nay không đỡ và cháu chỉ bị đau khi ngồi và cúi người cháu bị đau âm ỉ đôi lúc bị nhói ở vùng cột sống. Nhưng khi đi lại thì cháu lại không thấy đau. Cháu không phải khuân vác nặng, vậy cháu muốn hỏi bác sĩ liệu có phải cháu bị gai đốt sống lưng không và cách trữa trị thế nào. Cháu xin cảm ơn bác sĩ.!

Lộc duy thái

(2015/01/15 20:33)

Chào bạn,
Đau lưng có nhiều nguyên nhân như: các bệnh lý về cột sống như gai cột sống, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm ngoài ra còn do các bệnh lý về thận như sỏi thận,.... do đó để biết chính xác bạn cần tới bệnh viện có chuyên khoa cơ xương khớp để tiến hành khám chụp x quang để xác định bệnh, khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị cho bạn.
Hiện tại bạn nên tập thể dục mỗi ngày bằng những động tác phù hợp đồng thời không nên ngồi trên máy tính quá lâu, nếu phải học trên máy tính thì cứ 30 phút cần đứng dậy tập một vài động tác giúp máu luu thông, ngồi đúng tư thế, đồng thời bạn có thể dùng miếng đắp Cốt Thống Linh để đắp vào vị trí cột sống bị đau để giúp giảm đau nhanh và an toàn vì không gây tác dụng phu, bạn nên sử dụng đúng hướng dẫn trong toa thuốc nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan