Cơ Xương Khớp

Em la nam,18 tuoi,gan day 2 thang em co trieu chung dau ở vùng xương cụt ở mông , nhât là môi khi đi xe máy, ngồi học lâu.neu ngôi ngả người ra phia sau thì đỡ hơn, khô g có dâu hieu thuyen giam, gan đây xuat hiên thêm đau sườn giữa ức, cũng đau môi khi tac động nhiêu vung ngực, em đoán em bị thoai hóa xương sụn có đúng không bs

nguyen ngoc hưng

(2016/07/09 16:25)

Chào bạn,
Năm nay bạn chỉ mới 18t và hiện tại đang phải phải tình trạng đau vùng xương cụt. Khi bị đau xương cụt, người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức, đôi khi là nhói ở vùng mông hoặc hông. Nặng hơn, người bệnh sẽ cảm thấy cơn đau lan xuống dưới háng, đầu gối và thậm chí là cả mắt cá chân.
Nguyên nhân gây ra bệnh đau xương cụt cũng rất đa dạng:\n- Do những tổn thương từ bên ngoài như bị đập xương cụt xuống đất hoặc va đập vào những vật cứng, vật có góc cạnh...\n- Do bệnh xương khớp: viêm khớp hoặc thoái hóa khớp\n- Do các bệnh phụ khoa gây nên: viêm cơ quan sinh dục, vị trí tử cung bất thường, khối u ở khoang xương chậu...\n- Đau xương chậu do mang thai: Trọng tâm cơ thể dồn về phía sau làm thay đổi kết cấu các khớp ở đốt sống lưng\nĐể giảm đau nhức, em cần phải chú ý nghỉ ngơi hợp lý và bổ sung canxi cho cơ thể. Có thể kết hợp với các phương pháp xoa bóp, bấm huyệt và lưu ý không tham gia các hoạt động mạnh trong thời gian này. Nếu đau quá em có thể nhờ bố mẹ đặt thuốc giảm đau vào hậu môn. \nNếu sau một thời gian điều trị mà vẫn không giảm đau nhức, em nên đi khám vì có thể việc va đập mạnh đã ảnh hưởng đến các vùng khác xung quanh xương cụt. Đối với những bệnh nhân đau nặng lâu ngày, các bác sĩ có thể khuyên phẫu thuật cắt bỏ xương cụt.
Vấn đề về đay xương ức, nguyên nhân gây đau nhói ngực vùng xương ức có thể do viêm cơ, viêm xương ức, thần kinh kiên sườn (ấn vào đau nhiều hơn), bệnh lý ở tim (viêm màng ngoài tim, thiếu máu cơ tim), bệnh phổi (viêm phổi, tràn dịch màng phổi).
Cũng có thể do nguyên nhân tâm lý như lo âu, trầm cảm, áp lực học hành thi cử…chứ không có bệnh lý của cơ quan nào ở ngực.
Lứa tuổi của em đau như vậy thường do viêm dạ dày thực quản, viêm cơ xương hay do nguyên nhân tâm lý nhiều hơn.
Em nên đến bác sĩ để được khám, nội soi dạ dày, siêu âm… mới có chẩn đoán chính xác và điều trị phù hợp. Nếu loại trừ được các bệnh lý, chỉ do nguyên nhân tâm lý thì em yên tâm và ổn định tâm lý, tránh lo âu căng thẳng, ăn ngủ đầy đủ, thể dục thể thao đều đặn dần dần sẽ tự khỏi.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan