Cơ Xương Khớp

Em 21 tuổi, bị té xe, gãy xương hàm dưới có di lệch và gãy xương lồi cầu nhưng em không muốn phẫu thuật ,bác sĩ đã dùng cung cố định tiger streed nắng chỉnh hàm và cố định 2 hàm lại, bác sĩ nói khoảng 20 ngày thì có thể tháo cố định 2 hàm vì xương lồi cầu có thể đã lành, vậy còn xương hàm dưới thì bao lâu mới lành và mới có thể tháo hết khung hàm ra và ăn uống bình thường, em thấy vị trí chỗ gãy có hơi lệch một chút chứ không được như ban đầu, vậy khả năng liền xương của em có tốt được không hay xương lâu lành vì bị lệch một chút( không đáng kể). Và bao lâu em mới có thể ăn uống và lao động bình thường. Em té tới nay nữa đã được 2 tuần nhưng một nữa môi trên và đường lát trên mặt của em tới giờ vẫn còn tê. Vậy em có thể hết được không hay sẽ bị liệt luôn. Xin chuyên gia tư vấn đầy đủ giúp em vì câu hỏi của em hơi dài, em xin cảm ơn

xuân chính

(2015/11/04 20:58)

Chào bạn,
Bạn đã dùng phương pháp dùng cung Tiguersted để cố định và nắn chỉnh xương, và phải cố định trong khoảng 6-8 tuần. Sau khi tháo cung cố định, bạn nên tập ăn các loại thức ăn mềm trước, hoặc xay nhuyễn các loại thịt để ăn được dễ hơn, sau đó từ từ bạn có thể ăn các loại thức ăn cứng.
Trường hợp của bạn, nếu như có di lệch và tê thì đó là những biến chứng sau khi cố định cung hàm, vì thế bạn cần phải đến gặ bác sĩ để được nắn chỉnh, bạn không nên lo lắng quá bạn nhé!
chúc bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Nge ngươi ta noj gay tay quan he som se bi thao khop co fai ko bs

nguyen hoang minh

(2015/09/22 16:39)